Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về áo ngực

Nguyên Bảo | 12/10/2022, 14:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung vừa bảo vệ luận án tiến sĩ ngành công nghệ dệt may, đề tài "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực".

Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về áo ngực - Ảnh 1.

Trong lúc chờ kết luận từ hội đồng thẩm định, nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung (giữa) chụp ảnh cùng hai người hướng dẫn là PGS.TS Nguyễn Nhật Trinh và PGS.TS Nguyễn Thị Lệ - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sáng 12-10, tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội, nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung đã bảo vệ luận án tiến sĩ ngành công nghệ dệt may, đề tài "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực".

Nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung công tác tại khoa công nghệ may và thời trang Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên. Hai người hướng dẫn là PGS.TS Nguyễn Nhật Trinh và PGS.TS Nguyễn Thị Lệ.

Những ngày vừa qua, đề tài luận án tiến sĩ này được công bố đã khiến dư luận và mạng xã hội xôn xao về cách đặt tên, chọn đối tượng "nữ sinh Bắc Việt Nam", cùng những ý kiến hoài nghi về ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài.

Hội đồng thẩm định gồm bảy thành viên, trong đó có một chủ tịch, một thư ký, một ủy viên và ba phản biện là PGS.TS Trần Minh Nam, TS Lưu Thị Tho và TS Phạm Quốc Thụ.

Tại lễ bảo vệ luận án tiến sĩ, nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Nhung đã có 30 phút để trình bày, và đã phản biện hơn 20 câu hỏi từ hội đồng thẩm định.

Ba bài nhận xét và phản biện của hội đồng thẩm định đều kết luận luận án cơ bản phù hợp với cách đặt vấn đề và đủ sức thuyết phục, phù hợp với vấn đề nghiên cứu.

TS Lưu Thị Tho, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, đánh giá luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Nhung là công trình khoa học nghiên cứu nghiêm túc, thiết thực và đủ đáp ứng nhu cầu của luận án tiến sĩ công nghệ dệt may.

"Tôi đồng ý cho phép nghiên cứu sinh được đưa luận án ra bảo vệ tại hội đồng cấp trường để nhận học vị tiến sĩ", bà Tho nói.

Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về áo ngực - Ảnh 3.

Buổi bảo vệ luận án tiến sĩ đề tài "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực" sáng 12-10, tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội đồng đã họp riêng và cân nhắc nhiều khía cạnh để đi đến quyết định của hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp trường của nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung.

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn, chủ tịch hội đồng thẩm định, đọc quyết định kết luận đề tài "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực" đạt kết quả 7/7 phiếu tán thành, trong đó có 3 phiếu xếp loại xuất sắc.

Hội đồng nhận định luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bố cục, nội dung, hình thức của một luận án tiến sĩ.

"Hội đồng thẩm định đề nghị Trường đại học Bách khoa Hà Nội công nhận và cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung", PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn kết luận.

Bài liên quan
Học phí Trường Đại học Bách Khoa TPHCM năm 2022
(GDTĐ) - Trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã có thông báo các mức thu học phí năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về áo ngực