Ngoại trưởng Hungary: Thế giới cười chê EU về các biện pháp trừng phạt Nga

Kiệt Linh | 27/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(VnMedia) - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho rằng Châu Âu đang "tự hủy hoại" bản thân mình dưới danh nghĩa ủng hộ Ukraine, và chính sách trừng phạt của Liên minh Châu Âu (EU) là trò cười trên sân khấu toàn cầu. Ông Szijjarto nhắc lại quan điểm của chính phủ Hungary rằng cuộc xung đột ở Ukraine “phải kết thúc ngay vào lúc này”.

Ngoại trưởng Hungary: Thế giới cười chê EU về các biện pháp trừng phạt Nga - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto

Phát biểu trước những người tham dự lễ hội chính trị Tranzit ngày hôm qua (26/8), Ngoại trưởng Szijjarto đã thẳng thắn cho rằng, nếu nói rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã thành công trong việc làm tê liệt nền kinh tế Nga thì đó sẽ là “cách nói văn hoa cường điệu”.

“Chính sách trừng phạt đã thất bại”, vị quan chức ngoại giao của Hungary thẳng thừng cho biết đồng thời nói thêm rằng “ở mọi nơi trên thế giới, chính sách trừng phạt của châu Âu đang bị cười nhạo”.

EU đã áp đặt 11 gói trừng phạt liên tiếp nhằm vào Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. Trong khi nhà ngoại giao trưởng của EU – ông Josep Borrell hôm qua tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt của liên minh đang "tạo ra những tác động cứng rắn, hữu hình trên toàn bộ nền kinh tế Nga", thì Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã dự báo rằng nền kinh tế Nga sẽ tiếp tục tăng trưởng 0,7% trong năm nay và 1,3% trong năm 2024.

Ngược lại, Khu vực đồng tiền chung châu Âu bước vào thời kỳ suy thoái vào đầu năm nay sau khi khối này tự nguyện cắt đứt quan hệ với Nga, nhà cung cấp năng lượng nước ngoài lớn nhất của khu vực này. Theo Ngân hàng Thế giới, với cuộc khủng hoảng năng lượng làm tê liệt sản lượng công nghiệp của Đức nói riêng, Nga đã vượt qua Đức để trở thành nền kinh tế lớn thứ năm thế giới vào năm ngoái.

Theo lời Ngoại trưởng Szijjarto, các nhà lãnh đạo châu Âu thừa nhận rằng các biện pháp trừng phạt của EU đang khiến họ tự làm hại mình và rằng viện trợ quân sự của EU cho Kiev cũng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh trên lục địa này.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Hungary nêu hai "cơ hội tốt nhất" để chấm dứt xung đột ở Ukraine
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto gần đây nêu hai cơ hội tốt nhất để có thể chấm dứt xung đột ở Ukraine, mặt khác nêu lý do khiến triển vọng kết thúc xung đột hiện vẫn còn rất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Hungary: Thế giới cười chê EU về các biện pháp trừng phạt Nga