Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo

02/02/2024, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa 2/2, TAND TPHCM tuyên Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Trưa 2/2, sau nửa ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM tuyên Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) phạm tội "Gây rối trật tự công cộng" bị tuyên án 1 năm tù treo và thử thách thêm 2 năm.

Bị cáo Trần Xuân Đông (37 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị phạt 1 năm tù về tội "Gây rối trật tự công cộng"; 6 tháng tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

screen-shot-2024-02-02-at-16.58.31.png
Bị cáo Ngọc Trinh tại tòa. (Ảnh: SGGP)

Theo HĐXX, mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (hạng A2), nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023, Ngọc Trinh đã rủ Đông đến các tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM) để cùng thực hiện các động tác như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.

Ngọc Trinh đã chỉ đạo, phân công người chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình 2 người thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm; sau đó biên tập và đăng tải lên các trang mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, tương tác.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự công cộng và an toàn giao thông, gây mất trật tự xã hội.

Trước khi HĐXX nghị án, Ngọc Trinh nói lời sau cùng và cho biết, bản thân vì chủ quan, thiếu nhận thức về pháp luật nên phải trả giá bằng những vết thương, vết sẹo trên người và bị tạm giam hơn 3 tháng qua và hôm nay bị xét xử.

"Thật ra trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân phải làm đúng quy định của pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố tình biết luật mà phạm luật, nhưng vì những phút bột phát nhất thời mà bị cáo đã sai phạm lúc nào không biết. Khi nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã quá muộn. Đây là bài học lớn đối với bị cáo, điều mà bị cáo chưa bao giờ dám nghĩ tới vì bất cứ lý do gì. Xin HĐXX xem xét cho bị cáo sớm về với gia đình, bị cáo đã rất nhớ người thân. Bị cáo thật sự đã sai và có lỗi rồi", Ngọc Trinh nói.

Ngọc Trinh gửi lời xin lỗi đến những người vì mình mà bị liên lụy tới vụ án như trợ lý, tài xế...

HĐXX ghi nhận các bị cáo có thân nhân tốt, thành thật khai báo, gia đình có công với cách mạng.

Riêng Ngọc Trinh có nơi ở ổn định, đã bị tạm giam hơn 3 tháng, không cần tiếp tục cách ly khỏi xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo