Học đường

Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh "bàng hoàng" vì thi gần 60 điểm mới đỗ

Đông, 20/06/2024 09:22

Đúng là ngôi trường "vạn người mê".

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, năm 2024 có 16.500 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (NV1), có 16.479 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 (NV2). Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 21 trường THPT công lập trong toàn thành phố là 11.616 chỉ tiêu.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng đã công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm nay. Theo đó, trường THPT Phan Châu Trinh có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất với 58,38 điểm. Thông tin này khiến không ít phụ huynh và học sinh Đà Nẵng "tá hỏa" vì điểm chuẩn khá cao, bạn phải nằm trong top những thí sinh có học lực trội nhất mới có thể trúng tuyển.

Bốn trường tiếp theo có số điểm chuẩn vào lớp 10 cao ở Đà Nẵng lần lượt là THPT Hoàng Hoa Thám (54,75 điểm); THPT Hòa Vang (53,5 điểm), THPT Nguyễn Khuyến (52,5 điểm) và THPT Trần Phú (52,38 điểm).

Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 1.

Trường THPT Phan Châu Trinh

Về lý do tại sao gần 60 điểm mới có thể trúng tuyển vào trường THPT Phan Châu Trinh, thì Đà Nẵng có cách tính điểm riêng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cụ thể như sau: "Điểm xét tuyển = Điểm Toán x 2 + Điểm Ngữ văn x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Tổng điểm kết quả xếp loại hạnh kiểm và học tập của 04 năm học cấp THCS + Điểm ưu tiên (nếu có)".

"Review" nhanh trường THPT Phan Châu Trinh

Trường THPT Phan Châu Trinh được thành lập ngày 15/9/1952 tại Hải Châu, Đà Nẵng. Trường là một trong những đơn vị giáo dục có uy tín, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thành phố. Trong các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hằng năm của Đà Nẵng, THPT Phan Châu Trinh luôn là trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất.

Ngay từ khi mới thành lập, trường luôn không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng các phương pháp giảng dạy và công tác quản lý, xây dựng và phát huy các truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 2.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 3.

THPT Phan Châu Trinh luôn là trường không chuyên có điểm chuẩn đầu vào cao nhất Đà Nẵng

Số học sinh của trường đạt các giải trong các kỳ học sinh giỏi cấp quốc gia, Olympic 30/4 khu vực phía Nam, học sinh giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng. Trong nhiều năm học qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường cũng luôn đạt 100%; tỷ lệ học đậu Đại học - Cao đẳng đạt trên 90%. Đặc biệt, trường THPT Phan Châu Trinh từng lọt vào danh sách 100 trường có điểm thi đại học cao nhất Việt Nam.

Một số học sinh tiêu biểu của nhà trường: Trần Hữu Huấn - Giải ba Vật lý quốc tế (1982); Trần Nam Dũng - Giải nhì Toán quốc tế (1983); Nguyễn Văn Hưng - Giải nhì Toán quốc tế (1984); Võ Thu Tùng - Giải ba Toán quốc tế (1984); Lâm Tùng Giang - Giải nhì Toán quốc tế (1985); Nguyễn Hùng Sơn - Giải nhì Toán quốc tế (1986)...

Về cơ sở vật chất, với khuôn viên trường rộng rãi, đạt đủ tiêu chuẩn, đây là một môi trường lý tưởng để theo học. Các lớp học được trang bị rộng rãi thoáng mát với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho nhu cầu học tập và giảng dạy. Ngoài ra, trường còn có các phòng bộ môn như Tin Học, Vật Lý, Hóa Học...

Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 4.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 5.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 6.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 7.

"Một thoáng" Phan Chu Trinh

Ở một diễn biến khác, với những ai ưa thích sự năng động, thì THPT Phan Châu Trinh là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Khi học tập tại đây, bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm với vô vàn những sự kiện, chương trình "chất hơn nước chất".

Ngoài ra, nhà trường luôn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của học sinh khi tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhiều người còn kháo nhau rằng, vào THPT Phan Châu Trinh chỉ sợ bạn không có đủ sức thôi chứ tại đây có 7749 hoạt động khác nhau tha hồ mà tham gia.

Bạn có trúng tuyển vào THPT Phan Châu Trinh không?

Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 8.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 9.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 10.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 11.
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh bàng hoàng vì thi gần 60 điểm mới đỗ - Ảnh 12.

Học sinh của trường vô cùng năng động khi tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Nguồn: Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh, PCT MEDIA team

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường cấp 3 tại Đà Nẵng đang khiến học sinh và phụ huynh "bàng hoàng" vì thi gần 60 điểm mới đỗ