Ngôi trường đẹp như cung điện

10/06/2023, 09:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Sorbonne là một tổ chức giáo dục công lập ở Paris, Pháp.

Vào năm 2018, Đại học Sorbonne chính thức được thành lập sau khi hợp nhất với Đại học Pierre, Marie Curie và Đại học Paris - Sorbonne. Đây là một trong những trường công lập tốt nhất tại Pháp và được xếp hạng thứ 6 toàn châu Âu.

Sorbonne được công nhận là trường đại học danh giá trong số tất cả các trường đại học của Pháp xét cả về danh tiếng học thuật và chất lượng của đội ngũ giảng viên.

Đại học Sorbonne nổi tiếng bởi sự đa dạng về các khóa học, từ bằng cử nhân đến tiến sĩ về văn học và khoa học và kỹ thuật. Trường cung cấp cho sinh viên những khóa đào tạo đơn hoặc đa ngành, cho phép người học xây dựng sự nghiệp của mình tùy theo hồ sơ, kỹ năng và kế hoạch nghề nghiệp tương lai.

Ngôi trường đẹp như cung điện ảnh 1

Ngôi trường đẹp như cung điện ảnh 2

Tọa lạc ở thành phố lãng mạn nhất thế giới, nên kiến trúc của trường đại học này cũng vô cùng hoành tráng và tinh xảo. Tòa nhà của Đại học Sorbonne là một trong những điểm nhấn ấn tượng tại khu phố Latinh nổi tiếng của Paris.

Thậm chí, trường đại học này còn tọa lạc tại một vị trí chiến lược chỉ cách các danh thắng nổi tiếng của Paris một đoạn đường đi bộ ngắn. Sinh viên thường rất thích chụp hình check-in trước tòa nhà mái vòm đậm chất Pháp của ngôi trường.

Ngôi trường đẹp như cung điện ảnh 3
Ngôi trường đẹp như cung điện ảnh 4

Thư viện Sorbonne là thư viện liên trường của các trường đại học Paris Pantheon - Sorbonne, Đại học Paris, Đại học Sorbonne Nouvelle Paris 3. Nơi đây mở cửa dành riêng cho sinh viên đại học năm thứ ba và sau đại học. Bên trong thư viện được trang trí nguy nga như các cung điện. Điều đó khiến sinh viên đến đây có thể cảm nhận được không khí vương giả của nơi đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường đẹp như cung điện