Ngôi trường nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia 2024 theo học: Trường "làng" nhưng thành tích không đùa được đâu!

Đông, | 10/01/2024, 07:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện tại, ngôi trường mà nam sinh này theo học đã có tuổi đời gần 50 năm xây dựng và phát triển.

Vượt qua 3 nhà leo núi tài năng là Nguyễn Phúc Minh Anh (trường THPT Thạch Thất, Hà Nội); Nguyễn Hữu Tùng (trường THPT Đơn Dương, Lâm Đồng) và Chu Ngọc Quang Vinh (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái), thí sinh Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) đã xuất sắc giành chiến thắng ở vòng thi Quý I của cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2024.

Có thể thấy trong tất cả các phần thi, Trung Kiên đều thể hiện được sự vượt trội của mình, cùng quyết tâm cao độ ngay từ khi bước vào cuộc thi. Bởi lẽ, trong 4 thí sinh khác, Trung Kiên là người duy nhất chưa một lần giành vòng nguyệt quế ở các vòng thi Tuần và Tháng. Nam sinh chỉ đi tiếp qua hai vòng với tư cách là thí sinh có điểm về nhì cao nhất.

Với 235 điểm chung cuộc, Trung Kiên đã kiến tạo lên lịch sử khi lần đầu tiên kéo cầu truyền hình chung kết năm Olympia về với tỉnh Phú Yên. Đến đây, nhiều người không khỏi thắc mắc về ngôi trường cấp 3 đã ươm mầm tài năng cho Trung Kiên.

Ngôi trường nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia 2024 theo học: Trường làng nhưng thành tích không đùa được đâu! - Ảnh 1.

Trần Trung Kiên đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 1 với 235 điểm

Đôi nét về trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên)

Được biết, trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên) nơi Trung Kiên theo học có tiền thân là trường cấp 3 Lê Hồng Phong được thành lập vào năm 1977. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở còn nhiều thiếu thốn. Phòng học kiên cố chỉ dành cho phục vụ công tác dạy học là 6 phòng; có 1 gian bếp ăn tập thể, 1 khu nội trú của cán bộ giáo viên và nhân viên. Khi đó, hội đồng nhà trường chỉ vỏn vẹn có 2 cán bộ quản lý, 25 cán bộ giáo viên và 6 nhân viên hành chính ở các bộ phận.

Cho đến nay, cơ sở vật chất của trường đã khang trang hiện đại hơn phần nào nhằm phục vụ nhu cầu học tập của của thầy và trò. Ngoài ra, tập thể sư phạm nhà trường cũng không ngừng nỗ lực, với mục tiêu và mong muốn để thay đổi và hoàn thiện hơn về quy mô trường lớp, chất lượng giảng dạy cũng như các mặt khác.

Ngôi trường nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia 2024 theo học: Trường làng nhưng thành tích không đùa được đâu! - Ảnh 2.

Trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên)

Để vào trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên), các bạn sẽ phải tham gia một bài thi tuyển nhằm kiểm tra chất lượng đầu vào. Đề thi vào lớp 10 của trường được đánh giá tương đối ổn định giữa các năm, phù hợp với lực học của mọi đối tượng học sinh. Tuy nhiên, trong đề sẽ có thêm những câu hỏi phân loại học sinh để nhà trường tìm nguồn phát triển chất lượng mũi nhọn kế tiếp đàn anh các khóa trước.

Ngôi trường nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia 2024 theo học: Trường làng nhưng thành tích không đùa được đâu! - Ảnh 3.

Nhà trường có vô số hoạt động để cho học sinh tham gia

Với tinh thần trách nhiệm cao nhà trường luôn động viên khích lệ các em học sinh vươn lên trong học tập, nhiều năm liền chất lượng giáo dục của trường tăng lên nhanh chóng. Các em học sinh lớp 11, 12 dự thi các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào các trường Đại học, cao đẳng nổi tiếng của cả nước thuộc khu vực phía nam.

Từ những thành tựu đó, trường luôn hướng tới khẳng định thương hiệu là một trong những trường có chất lượng dạy và học hàng đầu của tỉnh Phú Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia 2024 theo học: Trường "làng" nhưng thành tích không đùa được đâu!