Bốn phương

Ngôi vị người phụ nữ giàu nhất thế giới vừa đổi chủ

27/09/2024 17:03

Cháu gái của người sáng lập tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal vừa chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Sự thăng tiến này đến sau khi cổ phiếu các tập đoàn xa xỉ của châu Âu tăng mạnh, vượt qua Alice Walton, người thừa kế của Walmart.

Francoise Bettencourt Meyers đã vượt qua Alice Walton của Walmart để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhờ sự tăng trưởng của cổ phiếu L’Oreal và các tập đoàn xa xỉ khác ở châu Âu. Sự gia tăng này diễn ra sau khi Trung Quốc công bố một gói kích thích kinh tế, thúc đẩy cổ phiếu của các tập đoàn như Richemont (chủ sở hữu của Cartier) tăng hơn 8%, và cổ phiếu của LVMH tăng 10%, đạt mức 678,50 USD/cổ phiếu.

Sự tăng trưởng này đã giúp Meyers củng cố giá trị tài sản ròng của mình, đồng thời đẩy bà vượt qua Alice Walton, người chỉ giữ ngôi vị này trong một thời gian ngắn.

Alice Walton, con gái của nhà sáng lập Walmart, đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới trong khoảng ba tuần. Trong thời gian này, cổ phiếu của Walmart đã tăng hơn 50% so với năm trước.

Giá trị tài sản ròng tăng vọt của bà Meyers trùng với thời điểm giá cổ phiếu của L'Oreal tăng đột biến

Giá trị tài sản ròng tăng vọt của bà Meyers trùng với thời điểm giá cổ phiếu của L'Oreal tăng đột biến

Bà Francoise Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 34,7% cổ phiếu của L’Oreal tính đến tháng 12/2023. Mặc dù trong năm qua, cổ phiếu của L’Oreal đã giảm khoảng 9%, nhưng nhờ gói kích thích kinh tế từ Trung Quốc, giá trị cổ phiếu của L’Oreal đã phục hồi đáng kể, đẩy tài sản ròng của Meyers lên mức cao mới.

Gói kích thích kinh tế trị giá 142 tỷ USD của Trung Quốc, được thiết kế để hỗ trợ các ngân hàng nhà nước và ngành bất động sản đang gặp khó khăn, đã có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu, bao gồm cả các công ty xa xỉ phẩm châu Âu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi vị người phụ nữ giàu nhất thế giới vừa đổi chủ