Người dân phía Bắc xếp hàng đăng kiểm ô tô

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chưa bao giờ, vấn đề đăng kiểm, kiểm định xe cơ giới lại được dư luận quan tâm như những ngày vừa qua.

Đặc biệt sau khi hành vi tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới tại hàng loạt trạm đăng kiểm ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam bị cơ quan công an phát giác, khởi tố bắt tạm giam hơn 40 người để điều tra về các tội môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác.

Dù không liên quan tới vụ án này nhưng những ngày qua, tại địa bàn Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong nhiều thời điểm, cũng đã xuất hiện tình trạng ùn ứ, người dân phải xếp hàng chờ đợi khi đi đăng kiểm ô tô,

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm Hà Nội, hàng chục ô tô xếp thành 4 làn kéo dài nối đuôi nhau từ ngoài cổng vào trong để chờ đợi đến lượt khám xe.

Theo lãnh đạo trung tâm đăng kiểm, tình trạng ùn ứ đã xảy ra trong khoảng 2 tuần gần đây khi lượng phương tiện tăng đột biến gấp 3 lần so với trước đó. Để đáp ứng nhu cầu, 2 dây chuyền tại trạm đã hoạt động hết công suất và các nhân viên cũng làm thêm ngoài giờ từ 1-2 tiếng mỗi ngày.

Theo ghi nhận, đã có không ít trường hợp 2-3 ngày không xong thủ tục đăng kiểm vì phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn phải sửa chữa nhiều lần rồi tiếp tục quay vòng xếp hàng nhiều lượt nên khiến tình trạng ùn ứ càng kéo dài.

Người dân phía Bắc xếp hàng đăng kiểm ô tô, nhu cầu tăng gấp 3 lần - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo trạm đăng kiểm này, lý do khiến phương tiện ùn ứ không phải do việc siết chặt công tác kiểm định, mà vì nguyên nhân khách quan khác như chu kỳ cuối năm và 2 trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn tỉnh mới bị đình chỉ một phần dây chuyền đăng kiểm.

Trước những lo ngại về việc siết chặt đăng kiểm xe sẽ gây khó khăn cho người dân, hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải đã có chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tới đăng kiểm.

Lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm cũng khuyến cáo chủ phương tiện trước khi mang xe đi đăng kiểm nên tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng xe đồng thời các chủ xe nên tham khảo trước thông tư 16 của Bộ Giao thông vận tải năm 2021 để xem xe mình có đạt các tiêu chuẩn đánh giá khi đi kiểm định hay không để có biện pháp khắc phục khi đi "khám xe", tránh tình trạng chờ đợi, xếp hàng nhiều lượt… gây mất thời gian và công sức của mình.

Bài liên quan
Sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được phát hiện thế nào
Phát hiện sai số trong dữ liệu đăng kiểm của một chiếc xe tải, Công an TP.HCM mở rộng điều tra, vạch trần thủ đoạn phi pháp của các trung tâm đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân phía Bắc xếp hàng đăng kiểm ô tô