Người dân sẽ được khám sàng lọc, hỗ trợ điều trị hậu Covid-19

Ngọc Trang | 21/03/2022, 16:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị phối hợp ký kết chương trình "Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19" năm 2022.

Tại lễ ký kết, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết hiện nay rất nhiều bệnh nhân sau khi nhiễm Covid-19 đã gặp các triệu chứng tồn tại dai dẳng.

Nghiên cứu chỉ ra có 33 - 76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu Covid-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện, 80% người bệnh theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.

Trước tình hình đó, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ triển khai chuỗi chương trình "Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19" nhằm góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của người dân.

ky.jpg
Lễ ký kết giữa Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam với các đơn vị.

Cụ thể, triển khai hoạt động "Tư vấn hỗ trợ bệnh nhân Covid-19" cả nước thông qua tổng đài và ứng dụng myLocal.vn, hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn điều trị các triệu chứng hậu Covid-19.

Phối hợp xây dựng, triển khai, hoàn chỉnh, phát triển và hỗ trợ thực hiện chương trình "Nâng cao sức khỏe cộng đồng - giáo dục, khám, sàng lọc và chữa bệnh cho người dân, phòng chống các bệnh mãn tính, không lây nhiễm, chăm sóc hậu Covid-19" (giai đoạn 2022 - 2025).

Tiếp tục triển khai chương trình khám, sàng lọc và chữa bệnh cho 5 triệu người dân "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" năm 2022 với các hoạt động khám bệnh, sàng lọc và tư vấn sức khỏe hậu Covid-19.

Đồng thời, tổ chức khám sức khỏe tổng quát, sàng lọc triệu chứng và tư vấn, hỗ trợ điều trị hậu Covid-19 cho 20.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn (từ tháng 4 đến tháng 11-2022) tại 15 tỉnh, thành.

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, bên cạnh tiếp tục hỗ trợ y tế tuyến đầu trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, tới đây Hội sẽ có nhiều hoạt động tập trung vào công tác chăm sóc sức khỏe hậu Covid, đặc biệt hướng đến khối đối tượng nguy cơ cao, có bệnh lý nền.

Hội sẽ tiếp tục tổ chức các Hội thảo với các chuyên đề hậu Covid-19 và bệnh ung thư, đái tháo đường, tim mạch và sức khỏe tâm thần. Đồng thời sẽ sớm ra mắt Sổ tay chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cũng như tổ chức nhiều chương trình khám bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho người dân trong năm 2022.

Bài liên quan
Tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021
(GDTĐ) - Hội đồng xét chọn vừa bầu ra 10 ứng viên xuất sắc nhất để trao danh hiệu “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân sẽ được khám sàng lọc, hỗ trợ điều trị hậu Covid-19