Người khiếm thị Thủ đô tỏa sáng tài năng

Ngọc Trang | 30/03/2022, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cụm thi đua số 2 Hội người mù TP Hà Nội đã phối hợp với các nghệ sĩ, ca sĩ, danh hài và các mạnh thường quân tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng người khiếm thị Thủ đô” lần I năm 2022.

Cuộc thi là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức trong hệ thống hội người mù và là sự kiện ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước năm 2022. Đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù TP Hà Nội 3/2/1972-3/2/2022 và Festival “Niềm tin ánh sáng” lần V năm 2022.

Xuất phát từ ý tưởng của anh Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng người khiếm thị Thủ đô” đã được 6 đơn vị hội người mù trong Cụm thi đua số 2 bao gồm Hà Đông, Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân thực hiện vòng sơ loại từ đầu tháng 2/2022, lựa chọn ra 12 tiết mục tham gia vòng chung khảo.

Anh Nguyễn Tiến Thành cho biết: “12 tiết mục tài năng của các hội viên là những tiết mục độc đáo, sáng tạo và là bức tranh tổng thể, sinh động nhất về cuộc sống của người khiếm thị. Dù mất đi nguồn ánh sáng quý giá nhưng họ vẫn tìm ra được phương cách riêng để hoàn thiện các công việc trong cuộc sống của mình và hướng tới sự tự tin hòa nhịp với cộng đồng … Đồng thời, đây cũng là dịp xã hội hiểu hơn về những khả năng của người khiếm thị và từ đó có sự cảm thông, sẻ chia đến với những người yếu thế”.  

273894994_5886709521343989_5284494582666791086_n.jpg
Thí sinh Nguyễn Thành công – hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân đoạt giải Nhất trong cuộc thi.

Các tiết mục tài năng bao gồm độc tấu hài, uốn dẻo, khiêu vũ, cắm hoa nghệ thuật, âm nhạc, làm thủ công mỹ nghệ… sẽ được các thí sinh biểu diễn trong vòng 10 phút dưới sự đánh giá của “dàn” Ban giám khảo là các nghệ sĩ, ca sĩ, doanh nhân nổi tiếng như danh hài Hiệp “Gà”, ca sĩ Bách Nguyễn, nghệ sĩ doanh nhân Trần Anh Dũng.

giai-nhi.jpg

Trưởng ban giám khảo cuộc thi, danh hài Hiệp “Gà” chia sẻ: “Khi đọc kịch bản của BTC gửi, tôi quá bất ngờ và tỏ lòng khâm phục các thí sinh. Người bình thường như chúng tôi thực hiện được các tiết mục đó đã khó, các bác, anh chị hội viên không nhìn thấy mà biểu diễn được một cách rất nghệ thuật thì quả thực thật tuyệt vời. Xin ngả mũ với những con người phi thường này”.

Hỗ trợ toàn bộ kinh phí giải thưởng,trao quà cho cuộc thi và các thí sinh , đoàn thiện nguyện doanh nhân trẻ Hà Nội do anh Nguyễn Tiến Linh làm trưởng đoàn đã mang đến sự khích lệ, động viên tinh thần to lớn cho các thí sinh biểu diễn 1 cách xuất sắc nhất tiết mục của mình.

Chị Đào Thị Thu Hà – một thành viên trong đoàn thiện nguyện bày tỏ: “Chứng kiếm các tiết mục tài năng của các bác, anh chị khiếm thị mà chúng tôi thật ngưỡng mộ. Chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng làm được nhiều điều tốt đẹp hơn…”.

274833210_498719358380674_7828227389462612767_n.jpg

Thí sinh Nguyễn Thành công – hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân đoạt giải Nhất trong cuộc thi xúc động chia sẻ: “Rất cảm ơn ban tổ chức đã cho chúng tôi – những người khiếm thị có 1 sân chơi bổ ích để thể hiện tài năng của mình. Hy vọng rằng cuộc thi sẽ được lan tỏa khắp thành phố và trên cả nước…”.

Ông Lê Trung Quyết – Chủ tịch Hội người mù TP Hà nội đánh giá rất cao hoạt động của Cụm thi đua số 2. Ông Quyết nhấn mạnh: “Cuộc thi đánh dấu sự sáng tạo, năng động của cán bộ, hội viên trong 6 tổ chức hội người mù trong Cụm. Cuộc thi là hoạt động tuyên truyền rất tốt tới cộng đồng xã hội khẳng định những người khiếm thị có thể làm được bất cứ điều gì theo 1 phương cách riêng của mình…”.

Tại cuộc thi, Ban giám khảo đã lựa chọn ra các tiết mục tài năng nhất gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chúc mừng, tặng quà Tết tuyển Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chúc mừng và tặng lì xì cho đội tuyển Việt Nam sau trận thắng lịch sử ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người khiếm thị Thủ đô tỏa sáng tài năng