Con gái cô Feng sau ca phẫu thuật. Ảnh: Weibo
Tuy nhiên, có những người cho rằng cách làm này có thể khiến vấn đề càng nghiêm trọng hơn bởi “không phải cô bé thiếu tự tin, mà chính là cha mẹ cô bé”.
Có người chỉ ra cô bé được đón từ bệnh viện về nhà bằng siêu xe Porsche.
“Đây là gia đình kiểu gì? Người bình thường không thể làm theo họ”, một người nhận xét.
Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu iResearch Inc, thị trường thẩm mỹ của Trung Quốc đang phát triển theo cấp số nhân. Năm 2021, quy mô của thị trường này đã lên tới 30 tỷ USD và dự đoán tăng lên gấp đôi vào năm 2025.
Theo dữ liệu của GengMei, một ứng dụng hàng đầu của Trung Quốc chuyên về dịch vụ thẩm mỹ, hơn một nửa số khách hàng phẫu thuật ở độ tuổi 20. Những người nổi tiếng trên mạng cũng thường xuyên chia sẻ việc thẩm mỹ đã thay đổi cuộc đời họ như thế nào.
Tờ China Youth Daily cho biết Zhou Chuna, một người có ảnh hưởng thuộc gien Z đến từ Thượng Hải, đã phẫu thuật hơn 100 lần từ năm 2017 đến 2021.
Tháng 3/2020, cô Zhou đã lên mạng xã hội để chia sẻ “nhật ký phẫu thuật thẩm mỹ” và nhanh chóng thu hút được trên 300.000 người theo dõi.