Người Mệnh Thuỷ chọn vật phẩm phong thuỷ nào để khơi vận khí?

Hà Thuỷ (T/h) | 10/12/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo ngũ hành thì Kim sinh Thuỷ, do đó người Mệnh Thuỷ khá đặc biệt, họ có sự tác động tích cực của nước nên có thể hoá giải những bất lợi từ hành Kim, hành Hoả, hành Thổ.

menh-thuy.jpeg
Người Mệnh Thuỷ chọn vật phẩm phong thuỷ như thế nào để khơi vận khí?

Người mệnh Thuỷ hợp với gam màu thuộc hành Kim như màu trắng. Bên cạnh đó, màu bản mệnh của hành Thuỷ là xanh dương và đen. Thuỷ sinh Mộc nên người mệnh Thuỷ có thể sử dụng đồ có nguyên liệu là gỗ. Nhưng nếu dùng quá nhiều đồ gỗ thì người mệnh Thuỷ sẽ bị tổn hại.

Những người Mệnh Thuỷ sinh các năm: Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937, 1997), Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005), Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013), Bính Ngọ (1966, 2026), Đinh Mùi (1967, 2027), Giáp Dần (1974, 2034), Ất Mão (1975, 2035), Nhâm Tuất (1982, 2042), Quý Hợi (1983, 2043).

Người mệnh Thuỷ nên chọn một số vật phẩm phong thuỷ như sau để tăng thêm phúc khí, gia đạo yên ổn, hạnh phúc. 

Tranh rồng phú quý dát vàng

Rồng phong thuỷ là một trong những linh vật tối cao nhất trong văn hoá Á Đông, đồng thời là linh vật số một trong phong thuỷ nhà ở.

Rồng mang đến sức khoẻ dồi dào cho chủ nhân đồng thời chống lại các trường năng lượng xấu trong ngôi nhà. Rồng vàng là biểu tượng phong thuỷ đặc biệt tốt cho gia chủ đang tìm kiếm công danh, tài lộc. 

Rồng cũng là biểu tượng của quyền lực, thường dùng cho các vị Hoàng Đế. Do đó, trong phong thuỷ, Rồng mang đến năng lượng dương mạnh mẽ, giúp thu hút tiền tài và khả năng phát triển, sinh sôi nảy nở của tiền bạc.

con-rong.png

Tượng rồng dát vàng 24k

Tượng rồng dát vàng 24k rất phù hợp với những gia chủ mong muốn tránh hoạ tiểu nhân. Rồng dát vàng cũng đem lại may mắn cho phụ nữ độc thân, giúp cân bằng năng lượng dương cho gia chủ.

Tượng Thần tài

Trong phong thuỷ, thần Tài xưa nay vẫn là vật phẩm chiêu tài đem lại điềm may, vận hội mới trong kinh doanh. Nên đặt thần Tài ở trước cửa ra vào, mặt hướng thẳng ra cửa trước để chiêu tài, thu hút tài lộc, may mắn vào nhà.

Tượng cá chép vượt vũ môn

Tượng cá chép vượt vũ môn mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ với ý nghĩa về sự nỗ lực cố gắng vươn tới thành công. Đặt tượng cá chép vượt vũ môn ở bàn học sẽ giúp có được kết quả học tập tốt, thi cử đỗ đạt. 

Đặt tượng tại bàn làm việc sẽ nhận được nhiều may mắn, có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn trong công việc, được thăng quan tiến chức, mang tới nhiều phước lành cho hôn nhân.

Tượng cá chép rồng

Tượng cá chép hoá rồng mang ý nghĩa về ước mơ thay đổi, trở thành con người tốt đẹp, có cuộc sống đầy đủ, ấm no, hạnh phúc, có công danh, sự nghiệp. Cá chép hoá rồng phun mưa giúp cho người dân có mùa màng tươi tốt, cuộc sống ấm no. Do đó, hình ảnh cá chép hoá rồng và cá chép vượt vũ môn gắn là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc và an lành.

Bày tượng cá chép hoá rồng trong nhà sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình đạt được kết quả cao trong việc học hành, thi cử, thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp cũng như đạt được may mắn, tài lộc trong việc kinh doanh.

Tượng cá vàng

Cá luôn là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng và mọi sự hanh thông nên ngày càng nhiều người chọn nuôi cá cảnh phong thuỷ trong nhà, thậm chí một số cơ quan, doanh nghiệp cũng bày một bể cá ở nơi làm việc để thu hút tài lộc và mang lại may mắn cho công việc kinh doanh của gia đình mình.

tranh-ca-chep-3.png

Tranh cá chép hoa sen

Theo phong thuỷ truyền thống, cá và hoa sen là đại diện cho sự giàu sang, phú quý, sung túc. Hoa sen tượng trưng cho sự trong sạch, tự tại, nhân quả luân hồi và sinh lực dồi dào, vươn mình từ bùn đất vươn lên xanh tốt. Vì vậy, treo tranh cá chép hoa sen trong nhà sẽ rất tốt cho gia chủ.

Mỗi món đồ đều có ý nghĩa riêng nhưng đều có chung mục đích là cầu mong những điều tốt đẹp tới gia chủ Bởi vậy, người mệnh Thuỷ nên lựa chọn và trưng bày trong nhà những vật phẩm thích hợp để tăng thêm sinh khí, hút tài lộc và mở ra vận hội tốt đẹp cho bản thân.

tru-thach-anh.png

Vật phẩm từ đá thạch anh

Đá Thạch Anh hay còn gọi là Thuỷ Ngọc là một trong những loài đá thiên nhiên kỳ diệu, nằm sâu trong lòng đất, trải qua hàng triệu năm hình thành. Đá Thạch Anh thu hút năng lượng dương cực mạnh nên ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến sự may mắn trong công việc, chống lại tà khí.

Vật phẩm từ pha lê

Pha lê có tính mong manh dễ vỡ nhưng rất bền vững và trong sáng. Pha lê biểu tượng cho sự tốt lành, mang lại hạnh phúc vui vẻ, là vật trang trí không thể thiếu cho những người làm kinh doanh, mưu cầu tiền tài, đỗ đạt thi cử và cung cấp năng lượng cho góc Tây Nam – góc chủ về tình duyên và hạnh phúc gia đình.

cay-dat-tien.jpg

Cây phát tài dát vàng

Theo phong thuỷ thì cây phát tài thuộc hành Mộc nên thích hợp với người mệnh Thuỷ (Thuỷ sinh Kim). Loại cây này mang lại may mắn, bình yên, hút tiền tài phúc lộc đến với gia chủ.

Có vật phẩm này trong nhà, tinh thần gia chủ luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào. Đặt cây này ở bướng Bắc sẽ giúp cuộc sống, công việc của gia chủ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý là cây này không thích hợp đặt ở hướng Tây và Tây Nam.

(Còn tiếp) 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Người thuộc cung mệnh Mộc:  Bài 1: Hành mộc trong tương quan ngũ hành
(GDTĐ) - Trong ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ thì hành Mộc tượng trưng cho cây cối, mùa xuân tượng trưng cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở, cho phương vị Đông và Đông Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mệnh Thuỷ chọn vật phẩm phong thuỷ nào để khơi vận khí?