Người phụ nữ nhặt được của rơi và hành động "đốn tim" nhiều người

08/06/2023, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thấy túi đồ rơi trước cửa nhà, chị Hậu nhặt vào kiểm tra và "giật mình" trước những thứ nhìn thấy.

Những ngày qua, bài viết của tài khoản Nguyễn Hậu đăng trong các hội nhóm facebook của người dân TP Thủ Đức (TP HCM) thu hút sự quan tâm và tương tác của cộng đồng mạng.

Tài khoản này viết: "Ai là chủ nhân của bao đồ này vui lòng liên hệ em để nhận lại. Rơi trước cửa hàng em. Em mở ra thấy 1 xấp hoá đơn nhập hàng, em đã liên hệ các chủ hàng mà họ chưa kiếm ra. Yên tâm, đồ ở tay em là còn nguyên nhé". Đi kèm với đoạn nội dung là hình ảnh một túi xách đựng nhiều tiền.

Người phụ nữ nhặt được của rơi và hành động

Bên trong túi đồ chị Hậu nhặt được có rất nhiều tiền

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hậu (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) xác nhận chính là chủ nhân của bài viết trên.

Chị Hậu cho biết, khoảng 10 giờ ngày 5-6, chị nhặt được một túi ni lông màu đen trước nhà. Nghi đây là túi đồ bị chủ nhân làm rớt nên chị đã mang vào, kiểm tra bên trong thì ngoài số quần áo mới còn một ví đựng tiền. Bên trong ví là một xấp tiền dày cộm, nhiều hóa đơn mua hàng và một chiếc điện thoại không hoạt động.

"Mở ra thấy bên trong có nhiều tiền thì cũng hoảng. Vội tìm cách để trả lại cho người bị thất lạc. Điện thoại bên trong thì không hoạt động nên không thể liên hệ được. Tôi đăng thông tin lên các hội nhóm facebook của người dân TP Thủ Đức, nếu chủ nhân túi đồ đọc được thì sẽ tìm đến tôi để nhận lại" - chị Hậu kể.

Người phụ nữ nhặt được của rơi và hành động

Người phụ nữ tìm đến nhà chị Hậu để xin nhận lại túi đồ đã đánh rơi

Chị Hậu cũng thử liên hệ vào các số điện thoại ghi trên các hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên đều nhận lại các lắc đầu với lý do đây là khách mua vãng lai, cửa hàng không có thông tin.

Chị Hậu cũng nhờ người thân kiểm tra chiếc điện thoại không hoạt động trong túi đồ. Thử sạc thì thấy vào pin, tuy nhiên do dây sạc và điện thoại không cùng hãng nên pin được sạc vào rất chậm. Khi điện thoại vào pin và được mở nguồn thì chị Hậu lại phát hiện điện thoại có cài mật khẩu nên chỉ biết ngồi đợi.

Đến khoảng 4 giờ cùng ngày, một người phụ nữ gọi vào chiếc điện thoại trên và xin nhận lại túi đồ đã làm rơi. Chị Hậu cho biết do người phụ nữ đã nói được chính xác các món đồ có bên trong, mở đúng mật khẩu điện thoại nên đã trao lại túi đồ trên. 

"Khi người phụ nữ đến nhận lại túi đồ thì tôi vẫn không biết chính xác số tiền bên trong. Sau khi chị ấy nói số tiền bên trong là hơn 6 triệu đồng thì tôi và chị ấy cùng nhau đếm. Số tiền đếm được đúng như số tiền mà người phụ nữ nói" - chị Hậu chia sẻ.

"Khi chị ấy đến xin nhận lại túi đồ thì tỏ ra rất vui. Chị kể từ lúc phát hiện sự việc thì rất lo lắng và đi tìm khắp nơi nhưng không được. Chị ấy biết điện thoại của mình đã hết pin nhưng vẫn gọi vào mà đều không được. Đến lúc gần như xác định tinh thần sẽ bị mất túi đồ trên thì chị ấy quyết định gọi lại với hy vọng biết đâu gặp được người tốt" - chị Hậu kể.

Sau khi nhận lại được túi đồ, người phụ nữ có gửi lại cho chị Hậu 200.000 đồng uống cà phê nhưng chị từ chối. 

Chị nói: "Tôi mừng vì đã trả lại được túi đồ cho chủ nhân của nó. Tôi nghĩ ai cũng vậy, cứ sống tốt đi rồi sẽ được gặp người tốt thôi".

Trước đây chị cũng thường xuyên nhặt được của rơi nhưng là giấy tờ tuỳ thân. Đây là lần đầu chị nhặt được của rơi có giá trị cao. Lần nào chị Hậu cũng tìm cách để trả lại cho chủ nhân và đều thành công. 

"Tôi hay nhặt được của rơi lắm! Nhưng chắc ông trời biết tôi không tham nên cứ cho tôi nhặt hoài. Nhặt xong thì tìm cách trả lại cho chủ nhân của món đồ" - chị Hậu kể.

Bài viết trên facebook của chị Hậu cũng nhận lại nhiều bình luận trái chiều. Nói về điều này, chị Hậu chia sẻ: "Người khác nói gì thì kệ. Mình chỉ quan tâm đến việc tìm kiếm, làm sao để chủ nhân nhanh chóng tìm lại được tài sản đã đánh rơi".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ nhặt được của rơi và hành động "đốn tim" nhiều người