Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai?

Đông, | 03/01/2024, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông được mệnh danh là một "học giả xuất sắc" của Harvard.

Mới đây, thông tin bà Claudine Gay - Hiệu trưởng Đại học Harvard, tuyên bố từ chức sau khi bị cáo buộc đạo văn và trả lời quanh co về tư tưởng bài Do Thái trong môi trường đại học Mỹ đã nhận được sự quan tâm của giới học thuật. Trong thư từ chức, bà Claudine Gay chia sẻ mình sẽ quay trở lại làm cán bộ giảng dạy của Đại học Harvard.

Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai? - Ảnh 1.

Bà Claudine Gay đã tuyên bố từ chức Hiệu trưởng Đại học Harvard

Ban lãnh đạo Harvard cũng đã tìm ra gương mặt tiếp nối bà Claudine Gay đảm nhận chức vụ hiệu trưởng lâm thời, trước khi tiến hành bầu chức hiệu trưởng chính thức. Theo tờ NewYork Post, tập đoàn Harvard xác nhận bác sĩ và nhà kinh tế học Alan Garber sẽ đảm nhận chức hiệu trưởng lâm thời của Đại học Harvard.

Tổ chức này cho biết việc tìm kiếm nhà lãnh đạo mới sẽ bắt đầu "vào thời điểm thích hợp" và "sẽ bao gồm sự tham gia và tham vấn rộng rãi với cộng đồng Harvard trong thời gian tới".

Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai? - Ảnh 2.

Ông Alan Garber - Hiệu trưởng lâm thời của Đại học Harvard

Alan Garber là ai?

Tập đoàn Harvard mô tả ông Alan Garber là một "học giả xuất sắc và có phạm vi ảnh hưởng rộng". Ông đã gia nhập trường Harvard 12 năm trước và đảm nhiệm nhiều vai trò tại đây như: Giám đốc học thuật và giảng dạy một số môn học, chẳng hạn Chính sách chăm sóc sức khỏe tại Trường Y Harvard và môn kinh tế học.

Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai? - Ảnh 3.

Ông Alan Garber (bên phải)

Về nền tảng học thuật, ông Garber nhận bằng cử nhân kinh tế tại Harvard vào năm 1976 và lấy bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ trong lĩnh vực này tại Harvard lần lượt vào năm 1977 và 1982.

Không dừng lại ở đó, ông cũng đăng ký học thêm tại Trường Y thuộc Đại học Stanford (Mỹ). Stanford cũng là nơi ông lấy bằng MD vào năm 1983. Cho những ai chưa biết, MD là từ viết tắt của cụm từ A medical doctor có nghĩa là bác sĩ y khoa. Đây là một học vị trong chuyên ngành y khoa, những người học MD thường được học thực hành nhiều hơn là lý thuyết.

Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai? - Ảnh 4.

Garber tốt nghiệp Harvard năm 1977 và nhận bằng Tiến sĩ về Kinh tế năm 1982

Ông đã thành lập Trung tâm Chính sách Y tế và Trung tâm Nghiên cứu Kết quả và Chăm sóc Ban đầu. Ông cũng từng là nhân viên y tế và làm việc trong Hệ thống chăm sóc sức khỏe Palo Alto của Bộ Cựu chiến binh. Ngoài ra, Garber còn là Giáo sư về Chính sách Chăm sóc Sức khỏe tại Trường Y Harvard, Giáo sư Kinh tế tại Khoa Khoa học và Nghệ thuật Harvard, Giáo sư Chính sách Công tại Trường Chính phủ Harvard Kennedy...

Giáo sư Garber là thành viên của Hiệp hội Bác sĩ Hoa Kỳ, Học viện Y khoa Quốc gia và Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ. Ông cũng là thành viên của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ, Trường Cao đẳng Bác sĩ Hoa Kỳ và Trường Cao đẳng Bác sĩ Hoàng gia.

Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai? - Ảnh 5.

Ông được mệnh danh là một "học giả xuất sắc" của Harvard

Theo tờ Boston Globe, Giáo sư Garber đã trở thành Hiệu trưởng một số phiên hiệu đại học của Harvard vào tháng 8/2011 sau khi ông giảng dạy về y học, kinh tế, nghiên cứu và chính sách y tế tại Stanford trong khoảng 25 năm.

Với tư cách là hiệu trưởng lâm thời của Harvard, ông Garber sẽ giám sát các hoạt động học thuật trong toàn trường, phát triển đội ngũ giảng viên, chính sách nghiên cứu và các vấn đề quốc tế... Ngoài ra, ông cũng chịu trách nghiệm giám sát Bảo tàng Nghệ thuật Harvard, Thư viện Harvard, Dịch vụ Y tế Đại học Harvard, HarvardX, Nhà hát kịch Mỹ và Vườn ươm Arnold...

Theo New York Post

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thay thế Hiệu trưởng bị tố đạo văn của Harvard là ai?