Người thuộc cung mệnh Hoả: Người mệnh Hoả chủ động, mạnh mẽ và quyết đoán

HP | 08/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bản chất ngũ hành là một vòng tròn các mối quan hệ tương sinh, tương khắc khép kín có quan hệ mật thiết với nhau. Người mệnh Hoả có thế chủ động hơn các mệnh khác nhưng nếu năng lượng quá nhiều thì lại sinh bất lợi.

1.jpg
Người mệnh Hoả chủ động, mạnh mẽ và quyết đoán.

Đặc tính của hành Hỏa

Hoả mang tính nóng, nhiệt, sự chủ động và hướng lên trên. Hoả có tác dụng sưởi ấm, đuổi lạnh, hun đúc, tôi luyện kim loại. Người hành Hoả nếu có năng lượng vừa phải thì sẽ mang tới cảm giác ấm áp, an toàn, nhiệt huyết nhưng nếu quá mạnh thì sẽ mang tính huỷ diệt.

Ở năng lượng tích cực, hoả mang đến danh dự và sự công bằng. Ở năng lượng tiêu cực, hoả chính là sự nóng này, phá huỷ, chiến tranh.

Bản thân người mệnh Hoả cũng có sự cuốn hút tự thân phát ra từ năng lượng bên trong của họ. Do đó, họ rất phù hợp với cương vị lãnh đạo, trưởng nhóm hay người dẫn dắt.

Theo quy luật tương sinh: Mệnh Hoả tương sinh với mệnh Mộc do Mộc sinh Hoả. Mệnh Hoả tương sinh với mệnh Thổ do Hoả sinh Thổ.

Theo quy luật tương khắc: Mệnh Hoả tương khắc với mệnh Kịm do Hoả khắc Kim. Mệnh Hoả cũng tương khắc với mệnh Thuỷ do Hoả khắc Thuỷ.

Người mệnh Hoả

Người mệnh Hoả có tính cách ngay thẳng, bộc trực, ưa công bằng, có máu lửa nhiệt huyết và đam mê trong công việc và cuộc sống. Người mệnh Hoả thường hay hay chọn những công việc có thể thực hiện được ngay, không làm mất nhiều thời gian.

Nhiều khi để thúc đẩy công việc, họ đã tạo ra không ít áp lực cho người khác trong công việc. Họ có vai trò lãnh đạo trong các tổ chức, rất mạnh mẽ, kiên trì và có tính tự giác cao, có lập trường vững vàng và hành động quyết liệt.

Khi cân bằng được năng lượng hoả trong gia đình họ sẽ là người mang lại không khí vui vẻ, phấn khích cho vợ chồng. Nếu năng lượng không được kiểm soát họ dễ nổi nóng và làm mất đi các mối quan hệ quan trọng.

menh-hoa-ghep-2.jpg
Những người mệnh Hoả luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Người sinh năm Mậu Tý (1948, 2008) và Kỷ Sửu (1949, 2009) thuộc nạp âm Tích Lịch Hoả. Người mệnh Hoả nạp âm Tích Lịch Hoả nếu mệnh nhiều sao tốt thì sự nghiệp, cơ nghiệp thành công hơn người. Họ thích làm việc to tát, càng loạn lạc, càng xáo trộn, khả năng càng phát triển.

Nếu cung mệnh tầm thường thì chuộng hư danh, thích nổi trôi, dễ bị xúi giục làm những việc ngu ngốc, thiếu suy nghĩ. Tính cách khẩu xà tâm phật, phát tiết nhanh rồi trôi qua như mây gió, tâm ý nhiệt thành không giảo quyệt, luôn luôn ngăn nắp và kỷ luật.

Người sinh năm Bính Dần (1926, 1986) và Đinh Mão (1927, 1987) thuộc nạp âm Lư Trung Hoả. Lửa trong lò mang tính chất xây dựng, nghĩa là lửa tôi luyện kim loại, đất.. trở thành các vật dụng cứng rắn, bền vững.

Người mệnh Hoả nạp âm Lư Trung Hoả có mệnh lớn, tâm tưởng bao la, lúc đắc thế khả dĩ hiển hiện tài hoa danh tiếng với đời. Họ trầm tĩnh, tự tin, sáng tạo, làm việc có kế hoạch, biết tích luỹ kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu mệnh kèm theo những hung sát tinh hãm dễ trở thành kiêu căng, ngạo mạn, dễ bị nghe theo lời nịnh hót mà thất bại.

Những người sinh năm Giáp Thìn (1964, 2024) và Ất Tỵ (1965, 2025) thuộc nạp âm Phú Đăng Hoả. Giữa ban ngày thì ánh lửa đèn không thể phát huy tác dụng soi sáng, nên người mang nạp âm Phú Đăng Hoả của mệnh Hoả thường thích bóng tối, không thích xuất đầu lộ diện.

Nhưng họ lại rất tài hoa, lúc cần đến rất được việc. Lúc bình thường, chưa đắc thế sống âm thầm ẩn nặc, âm thầm hi sinh. Khi gặp thời cơ như ánh đèn soi vào bóng tối.

Những người sinh năm Mậu Ngọ (1978, 2038) và Kỷ Mùi (1979, 2039) thuôc nạp âm Thiên Thượng Hoả. Là nạp âm mạnh mẽ nhất trong các nạp âm hành Hoả, Thiên Thượng Hoả là lửa trên trời. Mậu Ngọ là mặt trời, Kỷ Mùi là mặt trăng sưởi ấm sông núi, chiếu sáng vũ trụ chan hoà mọi chỗ, không thiên vị.

Do đó, người có mệnh thuộc nạp âm này rất công bình, chính trực, hào sảng, thích giúp đỡ mọi người, ưa danh vị tiếng tăm. Mệnh Thiên Thượng Hoả không cần Mộc tương sinh, cũng không cần Thổ hay Kim mà chỉ là chính bản chất của nó.

Người sinh năm Bính Thân (1956, 2016) và Đinh Dậu (1957, 2017) thuộc nạp âm Sơn Hạ Hoả có khí thế nghỉ ngơi, ẩn tàng. Những người có mệnh thuộc nạp âm này rất mạnh mẽ, tính chủ quan cao.

Họ có thể bảo vệ bản thân và những người khác. Họ cũng là người có cái tâm hẹp hòi, tự tư tự lợi, mưu lược không đủ nhưng luôn vênh vang, lúc nào cũng lý luận.

Người sinh năm Giáp Tuất (1934, 1994) và Ất Hợi (1935, 1995) thuộc nạp âm Sơn Đầu Hoả. Họ là người có tâm cơ thâm trầm, khó đoán, tài trí cao nhưng không cho người thấy.

Thành công rất nhanh, gặp vận thì làm việc không biết mệt. Gặp thời cũng không lãng phí thời gian. Mệnh tốt danh vọng sự nghiệp hơn người. Mệnh xấu cũng đắc lực nhanh nhẹn để phục vụ thừa hành.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp nhiều may mắn ngày 20/5/2024, tăng trưởng đáng ngưỡng mộ
Tử vi hôm nay dự báo có 4 con giáp gặp nhiều may mắn ngày 20/5/2024, công danh thuận lợi, tiền bạc đổ về túi, mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát và mong muốn của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Hoả: Người mệnh Hoả chủ động, mạnh mẽ và quyết đoán