Người thuộc cung mệnh Kim: Sự sắc sảo của người mệnh Kim

HP | 05/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với đặc tính của kim loại, tượng trưng cho mùa thu và sức mạnh, người mệnh Kim có sự sắc sảo, công minh.

mk.jpeg
Người mệnh Kim sắc sảo, công minh.

Đặc tính của người mệnh Kim

Hành Kim tượng trưng cho các loại kim khí và kim loại trong đất trời, được sinh ra và nuôi dưỡng bởi đất trời. Hành Kim đại diện cho thể rắn, có khả năng chứa đựng, dung dưỡng.

Hành Kim chỉ về mùa Thu, tương đương với mối tương quan Kim sinh Thuỷ, Thuỷ chỉ mùa đông, thì trước mùa đông là mùa Thu. Hành Kim chủ về nghĩa, tính tình cương trực, mãnh liệt nên đại diện cho sức mạnh.

Cho nên người mệnh Kim có tính cách cương nghị, thẳng thắn, kiên định với lựa chọn của bản thân và luôn cố gắng không ngừng để đạt được mục tiêu đề ra.

Ngoài ra, họ có tính cách khá hoạt bát, giao tiếp tốt, lý luận sắc bén và biết cách sắp xếp, tổ chức công việc, cuộc sống. Họ khá coi trọng nghĩa khí nên được mọi người tôn trọng và yêu mến. Họ cũng có tố chất lãnh đạo.

Tuy nhiên, tính cách của người mệnh Kim cũng có điểm yếu là bướng bỉnh, ngang ngạnh, lập dị. Họ hơn thua và luôn muốn trở thành tâm điểm của mọi người, họ ghét cảm giác thua kém người khác.

Những người sinh năm Giáp Tý (1924, 1984) và Ất Sửu (1925, 1985) thuộc hành Hải Trung Kim là những người có tính cách hướng nội, ít bộc lộ tâm tư nên luôn khiến những người xung quanh muốn tìm hiểu nhiều hơn về họ.

Họ cũng là người có suy nghĩ sâu xa như biển cả, khó có thể dò được tâm tình. Họ có kỹ năng tốt trong lĩnh vực của mình nhưng không có tính chủ động. Họ luôn cần có sự đề bạt từ người khác thì mới có thể phát triển được.

nap-am-menh-kim.jpeg
Nạp âm mạng Kim.

Những người sinh vào năm Nhâm Thân (1932, 1992) và Quý Dậu (1933, 1993) thuộc hành Kiếm Phong Sinh là những người sở hữu tài năng vượt trội và biết cách bộc lộ chúng.

Họ có hành động và tư tưởng sắc bén về sự việc diễn ra trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu có sự giúp đỡ của quý nhân, họ sẽ có thêm điều kiện để phát triển thành công hơn.

Những người sinh vào năm Canh Thìn (1940, 2000) và Tân Tỵ (1941, 2001) thuộc hành Bạch Lạp Kim là người sở hữu tâm hồn thuần khiết, chính trực nhưng thiếu tâm cơ.

Họ là viên ngọc quý thô cần được mài dũa để toả sáng hơn. Vì thế, người mệnh này cần phải chuyên tâm học tập hoặc bươn chải thật nhiều để rèn luyện bản thân. Có như vậy thì mới làm nên sự nghiệp.

Những người sinh vào năm Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015) thuộc nạp âm Sa Trung Kim có tính cách rộng lượng, đôn hậu, điềm tĩnh như Thổ vừa có sự nghĩa khí của Kim. Tuy nhiên, họ có xu hướng sống khép kín, không biểu lộ cảm xúc nên trông không quá nổi bật với những người xung quanh. Do đó, họ phải cố gắng tập trung vào một vấn đề cố định và nỗ lực hết mình thì mới đạt được thành công

Những người sinh năm Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1963, 2023) thuộc nạp âm Kim Bạch Kim là những người thường cô độc. Họ có tính cách lạnh lùng nên rất khó để tiếp xúc và có bạn bè.

Tuy nhiên, trong công việc, họ là người quả quyết và dứt khoát nên thường dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Những người sinh năm Canh Tuất (1970) và Tân Hợi (1971) thuộc nạp âm Thoa Xuyến Kim thường có vận số cao quý, toát ra sự sang trọng, lịch thiệp.

Dù vẻ ngoài quý phái và sở hữu sự tinh tường nhưng sâu thẳm bên trong họ luôn ẩn chứa nhiều tâm tư không biết có thể chia sẻ với ai. Nam giới mệnh này nên song hành với vợ để dễ dàng thành công hơn. Còn nữ giới thì phù hợp với con đường nghệ thuật.

ngu-hanh.jpeg

Người mệnh Kim tương sinh tương khắc với mệnh nào?

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mệnh Kim thường tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thuỷ, tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hoả.

Mệnh Kim có sự kết hợp tốt với mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim. Hai mệnh này rất hợp nhau trong kinh doanh và tình cảm.

Cùng mệnh Kim hợp với nhau vì cùng mệnh nên có tính cách tương đồng, tránh được tranh cãi và những mâu thuẫn không may mắn.

Người mệnh Kim có thể tương hỗ tốt với người mệnh Thuỷ, tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng nạp âm của Thuỷ, cần lưu ý để tránh Thuỷ lợi, Kim hao.

Về thiên can, các cặp thiên can hợp nhau gồm: Nhâm hợp Đinh, Quý hợp Mậu, Canh hợp Ất, Tân hợp Bính, Giáp hợp Ất.

Về địa chi, các bộ địa chi hợp tuổi gồm: Tý hợp Sửu, Dần hợp Hợi, Tuất hợp Mão, Dậu hợp Thìn, Tỵ hợp Thân, Ngọ hợp Mùi.

Người mệnh Kim xung khắc với mệnh Mộc và mệnh Hoả. Vì hai mệnh này ở gần nhau, sẽ có một trong hai đối tượng bị tổn thương, gặp những việc không may mắn.

Về địa chi, những bộ địa chi xung khắc gồm: Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi, Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi, Tý khắc Ngọ và Mão khắc Dần.

Biết kết hợp cùng những người hợp mệnh và hợp tuổi, người mệnh Kim sẽ có được sự thuận lợi, hanh thông trong công việc và đời sống.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Kim: Sự sắc sảo của người mệnh Kim