Người Việt trẻ giúp đồng bào di tản khỏi vùng chiến sự

Ngọc Trang | 16/03/2022, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ban Cán sự Đoàn, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại một số nước châu Âu đã giúp đỡ đồng bào Việt Nam di tản khỏi các vùng chiến sự.

Theo thông tin từ Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, hiện có khoảng gần 7.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Ukraine. Một bộ phận lớn kiều bào đã di tản sang các nước lân cận trước tình hình xung đột phức tạp tại đất nước này. Đặc biệt tại các đô thị lớn phía đông, đông nam Ukraine và vùng xung quanh thủ đô Kiev.

chau-au-01.jpg
Người trẻ Việt giúp đồng bào di tản khỏi vùng chiến sự.

Tại Séc, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam phối hợp với các hội đoàn người Việt tại Séc gửi thư kêu gọi cứu trợ tới cộng đồng người Việt Nam. Điều này nhằm chia sẻ những mất mát, đau thương với người dân Ukraine, hỗ trợ người Việt Nam di tản từ Ukraine sang các nước láng giềng.

Các vật phẩm kêu gọi hỗ trợ bao gồm nước uống đóng chai, đồ ăn cho trẻ em, thực phẩm có thể bảo quản trong thời gian dài, đồ dùng cho trẻ em, đồ vệ sinh phụ nữ, quần áo ấm…

Tính đến ngày 6/3, cộng đồng người Việt tại Séc đã quyên góp được khoản tiền là 20.000 euro. Số tiền này được chuyển cho Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Romania mỗi nước 10.000 euro để mua đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con từ Ukraine sang sơ tán.

Tại Ba Lan, các thành viên của Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan đã có 3 chuyến xe chở hàng cứu trợ cho người tị nạn và lực lượng làm nhiệm vụ tại vùng biên ở cửa khẩu. Hàng hóa được ưu tiên chủ yếu là thực phẩm ăn liền, nước đóng chai, bánh kẹo, cà phê, tã bỉm cho trẻ em, tất ấm cho lực lượng làm nhiệm vụ dài ngày ở biên giới.

Tại Hungary, trong 10 ngày đầu tháng 3, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã đưa công tác bảo hộ công dân thành nhiệm vụ trọng tâm. Nhiệm vụ được thực hiện với tinh thần trực chiến 24/7 và sự tham gia tích cực của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary cùng các tình nguyện viên người Việt Nam tại Budapest đã thay phiên nhau trực từ sáng tại 2 nhà ga để đón đồng bào Việt Nam. Họ tiếp tế đồ ăn, nước uống và động viên tinh thần bà con trước khi nhóm hậu cần đưa về nơi tạm trú. Họ còn hỗ trợ mua vé, tiễn những người có đủ giấy tờ lên tàu đi tiếp sang các nước EU khác.

Tính đến sáng 9/3 (theo giờ Budapest), Đại sứ quán Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary phối hợp với các hội đoàn người Việt khác đã đón, hỗ trợ khoảng 560 kiều bào sơ tán từ các vùng chiến sự tại Ukraine. Trong đó 340 người được hỗ trợ chỗ ăn, ở. 220 người được hỗ trợ lương thực, mua vé ở ga tàu để di chuyển tiếp.

Tại Nga, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phối hợp với Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp, các hội đồng hương, Ban Cán sự Đoàn tại Nga hỗ trợ và đón 23 người Việt Nam sơ tán từ vùng chiến sự tại Ukraine. Con số này dự kiến tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, nhất là bối cảnh tình hình xung đột chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bài liên quan
Abramovich xác nhận bán Chelsea, dùng tiền thu được để từ thiện cho nạn nhân ở Ukraina
Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã xác nhận sẽ bán CLB Chelsea và số tiền thu được sẽ dùng để quyên góp cho các nạn nhân ở Ukraina.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt trẻ giúp đồng bào di tản khỏi vùng chiến sự