Abramovich xác nhận bán Chelsea, dùng tiền thu được để từ thiện cho nạn nhân ở Ukraina

T/H | 03/03/2022, 09:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã xác nhận sẽ bán CLB Chelsea và số tiền thu được sẽ dùng để quyên góp cho các nạn nhân ở Ukraina.

Ông Roman Abramovich đã quyết định bán CLB Chelsea mà mình sở hữu từ năm 2003 trong bối cảnh mà căng thẳng Nga-Ukraina leo thang.
Vị tỷ phú 55 tuổi này đang đối mặt với sự trừng phạt từ chính phủ Anh và trong thông báo mới nhất, ông Abramovich đã thông báo rằng số tiền thu về từ việc bán CLB Chelsea sẽ dùng để quyên góp cho các nạn nhân ở Ukraina.
Abramovich đã mua Chelsea từ năm 2003 và làm thay đổi lịch sử CLB. Ông đã biến Chelsea trở thành thế lực của bóng đá Anh và châu Âu. Tỷ phú người Nha đã xác nhận rằng ông sẽ xóa khoản tiền 1,5 tỷ bảng mà đội bóng đang nợ ông.
Trong thông báo mới nhất của mình, ông Abramovich tuyên bố: “Tôi muốn giải quyết những thông tin trên truyền thông trong những ngày qua liên quan tới quyền sở hữu CLB Chelsea của tôi. Như tôi từng nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích tốt nhất của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi quyết định bán CLB, vì tôi tin đó là điều mang lại lợi ích tốt nhất cho CLB, CĐV, các nhân viên của đội bóng cũng như các nhà tài trợ và đối tác của chúng tôi”.
Chelsea, Abramovich, Abramovich bán Chelsea, Abramovich rao bán Chelsea, Abramovich rời Chelsea, Nga vs Ukraina, Roman Abramovich, tương lai Chelsea, kỷ nguyên Abramovich
Những danh hiệu mà Chelsea giành được dưới thời tỷ phú Roman Abramovich
“Việc bán CLB sẽ không diễn ra vội vàng mà sẽ tuân theo các thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất cứ khoản vay nào. Với bản thân tôi, việc đầu tư cho Chelsea chưa bao giờ vì mục đích kinh doanh hay tiền bạc mà đó chỉ thuần túy là bởi đam mê của tôi với bóng đá và CLB này. Hơn nữa tôi đã hướng dẫn đội ngũ của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi mà tất cả khoản tiền thu về từ việc bán CLB sẽ được quyên góp. Quỹ này sẽ hoạt động vì lợi ích của các nạn nhân tại Ukraina và sẽ hỗ trợ những người có hoàn cảnh cấp thiết cũng như cho việc hồi phục lâu dài”, ông Abramovich tuyên bố.
Vị tỷ phú người Nga khẳng định: “Đây là quyết định mà tôi cảm thấy khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay CLB theo cách này. Tuy nhiên tôi tin rằng điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho Chelsea. Tôi hy vọng mình có thể tới thăm sân Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của CLB là đặc ân với tôi và tôi luôn tự hào về những thành tích mà CLB đã giành được. Chelsea và các CĐV của CLB sẽ luôn nằm trong trong trái tim tôi”.
Abramovich đã cho ngân hàng Raine Group của Mỹ xử lý việc mua bán. Tỷ phú người Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss cho biết ông đang tiếp cận để hỏi mua Chelsea.
Chelsea, Abramovich, Abramovich bán Chelsea, Abramovich rao bán Chelsea, Abramovich rời Chelsea, Nga vs Ukraina, Roman Abramovich, tương lai Chelsea, kỷ nguyên Abramovich
Abramovich muốn bán Chelsea với giá hơn 3 tỷ bảng
Nhiều nguồn tin khẳng định, Abramovich muốn bán Chelsea với giá hơn 3 tỷ bảng. Mặc dù vậy, rất có thể tỷ phú người Nga sẽ không thể bán Chelsea với mức giá trên.
CLB Chelsea đang nợ Abramovich khoản tiền 1,5 tỷ bảng. Theo báo chí xứ Sương mù, khả năng Abramovich bán Chelsea cho người Mỹ là rất lớn do hiện tại, vì những lý do chính trị, vị tỷ phú này khó có thể bán cho những người mua đến từ Trung Quốc, Viễn Đông và Đông Âu.
Mặc dù vậy theo Sky Sports, trong số những bên liên hệ với ngân hàng Raine Group, có những người đến từ châu Á.
Thêm vào đó, mối quan hệ của ông Abramovich với chính phủ Nga có thể sẽ khiến việc bán CLB Chelsea gặp khó khăn. Mặc dù vậy, có thông tin cho rằng ông Abramovich đã nhận được 2 lời đề nghị hỏi mua Chelsea vào cuối tuần trước. Vị tỷ phú người Nga được cho là đã từ chối đề nghị hỏi mua Chelsea với giá 2,5 tỷ bảng vào đầu tuần này. Ông Abramovich sẽ chỉ xem xét những đề nghị hỏi mua với giá từ 3 tỷ bảng trở lên.
Vị tỷ phú người Nga đang tính bán CLB trong bối cảnh ông có thể bị chính phủ Anh trừng phạt. Tỷ phú người Thụy Sĩ, Hansjorg Wys cho biết: “Giống như những nhà tài phiệt khác, Abramovich đang rơi vào tình trạng hoảng loạn. Ông ấy muốn bán hết biệt thự ở Anh cũng như nhanh chóng rút lui khỏi Chelsea. Vào hôm thứ Ba, tôi và 3 người khác nhận được lời đề nghị mua lại Chelsea từ ông Abramovich. Abramovich hiện đang đòi hỏi quá nhiều. Tôi dứt khoát sẽ không làm việc này một mình”.
“Nếu tôi mua Chelsea thì việc này sẽ cần tới 1 tập đoàn với 6-7 nhà đầu tư”, ông Hansjorg Wys phát biểu.
Abramovich đang ở UAE trong thời gian gần đây với mục đích chuyển một phần tài sản của mình sang đó.
Bài liên quan
Chelsea hưởng lợi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
(GDTĐ) - Chelsea hưởng lợi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi giành chiến thắng trước Newcastle còn Liverpool và Man City rủ nhau sảy chân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Abramovich xác nhận bán Chelsea, dùng tiền thu được để từ thiện cho nạn nhân ở Ukraina