Nhiều HLV kêu gọi tạm dừng Ngoại hạng Anh

T/H | 16/12/2021, 19:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang lan rộng, nhiều HLV Ngoại hạng Anh đang đề nghị tạm dừng giải đấu.

Nhiều HLV kêu gọi tạm dừng Ngoại hạng Anh

Trong cuộc họp báo đáng chú ý vào sáng nay theo giờ địa phương, HLV Thomas Frank của Brentford đã đề nghị ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn vòng đấu tới (vòng 18), sau khi CLB của ông là trường hợp mới nhất bị Covid-19 tàn phá đội hình với 13 ca dương tính.

Trước đó, theo lịch diễn ra hôm 14/12 đã phải hoãn do phía Quỷ đỏ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 với nhiều ca nhiễm bệnh. Chính bởi vậy, HLV Frank kêu gọi cần có một biện pháp quyết liệt hơn nữa, cụ thể là tạm dừng giải đấu để giúp kiểm soát tình hình.

"Chúng tôi cho rằng chúng ta nên hoãn toàn bộ các trận đấu ở Premier League vào cuối tuần này. Các trường hợp nhiễm Covid đang diễn ra ở khắp các CLB ở Premier League. Mọi người đều đang gặp vấn đề. Hoãn vòng đấu này và cả League Cup sẽ giúp mọi người có ít nhất 1 tuần, hoặc 4, 5 ngày để giải quyết tình hình trên sân tập.

Chúng tôi muốn ra sân và điều quan trọng là bóng đá tiếp tục diễn ra. Bằng cách này, chúng ta có thể đảm bảo các trận đấu ở ngày Boxing Day sẽ có thể tiếp tục tranh tài, tôi chắc chắn 100% về điều đó. Biến thể Omicron này đang bùng phát như cháy rừng trên khắp thế giới và tôi nghĩ chúng ta cần làm tất cả những gì có thể để bảo vệ và tránh xa chúng. Tôi nghĩ chúng ta có thể làm được điều đó bằng cách đóng cửa các sân tập trong 3, 4 hoặc 5 ngày, và sau đó tiếp tục trở lại", Frank nói.

Ở một diễn biến khác, trận Leicester vs Tottenham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh lúc 2h30 rạng sáng 17/12 giờ Việt Nam vẫn diễn ra bình thường, bất chấp cả HLV Brendan Rodgers của Leicester và Antonio Conte của Tottenham cùng đề nghị hoãn vì Covid-19 tàn phá đội hình. 

Hiện tại, cả Tottenham và Leicester đều đang phải chống chọi với Covid-19. Trận đấu gần nhất của Spurs tại Premier League, theo lịch đá với Brighton, đã bị hoãn vì nhiều cầu thủ và nhân viên dương tính với virus. Trận gặp Rennes ở lượt cuối Europa Conference League của họ cũng đã bị hủy vì lý do tương tự.

Bài liên quan
Ronaldo nói gì về kỷ lục xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh?
(GDTĐ) - Siêu sao Cristiano Ronaldo của Man United đã chia sẻ đầy cảm xúc sau khi vượt qua Mohamed Salah (Liverpool) để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều HLV kêu gọi tạm dừng Ngoại hạng Anh