Người vợ thoát chết dưới tay chồng nhờ sự giải cứu kịp thời của hai con

30/11/2023, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mâu thuẫn âm ỉ và bị vợ nghi ngờ đã “trộm hoa” của nhà đem bán nên Sáng nổi giận vớ chiếc rìu tấn công người phụ nữ của mình. Nhưng may mắn thay, các con của bị cáo và bị hại đã kịp thời xuất hiện…

Khép lại phiên tòa sơ thẩm ngày 30-11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Ngô Văn Sáng (SN 1977, trú ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) 11 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1977), vợ bị cáo.

Quá trình xét xử cho thấy, năm 1997, Ngô Văn Sáng kết hôn với bà Nguyễn Thị Hoa (người cùng thôn) và sau đó lần lượt có hai người con chung. Quá trình chung sống, vợ chồng Sáng thường xảy ra mâu thuẫn nên hai người sống ly thân.

Người vợ thoát chết dưới tay chồng nhờ sự giải cứu kịp thời của hai con - 1

Ngô Văn Sáng bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.

Khoảng 11h30 ngày 29-6-2022, Sáng đi uống bia về nhà gặp bà Hoa ngồi trên giường tại phòng ngủ tầng 1. Do bà Hoa là người làm nghề bán hoa tươi và thấy hoa của mình để trong kho lạnh thiếu hụt nên hỏi chồng về việc có lấy hoa mang đi bán không, nhưng Sáng nói không lấy.

Việc này dẫn đến vợ chồng Sáng cãi chửi nhau. Do bực tức về việc bị vợ nghi ngờ lấy cắp hoa mang bán, Sáng chạy vào gầm cầu thang vớ chiếc rìu có đoạn tuýp sắt làm chuôi rồi chạy về phía bà Hoa đang ngồi chém 1 nhát.

Bà Hoa giơ tay đỡ và bị phần lưỡi rìu chém trúng vào vùng trán, bàn tay phải. Lúc này, bị cáo tiếp tục chém vợ nhát thứ hai theo hướng từ trên xuống. Nạn nhân tiếp tục giơ tay đỡ thì bị cán rìu đập vào cánh tay trái làm gẫy tay.

Bị chồng tấn công, người vợ bỏ chạy, kêu cứu và được các con là anh Ngô Văn C. (SN 2004) và Ngô Văn M. (SN 1998) can ngăn. Anh C. ôm bố, không để Sáng chém vợ thêm.

Ngay sau đó, hai người con đã đưa bà Hoa đến trạm y tế sơ cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Đến ngày 5-7-2022, bà Hoa được ra viện. Cơ quan tố tụng xác định, nạn nhân bị tổn hại 51 % sức khỏe.

Về phía Sáng, sau khi các con đưa vợ đi cấp cứu, bị cáo rửa sạch máu trong nhà, vứt chiếc rìu, rồi lấy xe máy bỏ đi. Tuy nhiên, ngày 30-6-2022, Ngô Văn Sáng đến Công an xã Mê Linh làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Bị đưa ra tòa xét xử, Sáng thành khẩn khai nhận hành vi tấn công vợ như cáo trạng truy tố. Lý giải về động cơ gây án, bị cáo giải thích nguyên nhân do vợ chồng không hòa hợp.

Thời điểm cầm rìu tấn công bà Hoa, bị cáo rất ấm ức, bức xúc do bị vợ nghi ngờ lấy cắp hoa đem bán. Theo Sáng, bị cáo không hề có mong muốn tước đoạt mạng sống của vợ và hành vi vung rìu lên chém bà Hoa chỉ là bộc phát, thiếu kiềm chế. Nói lời sau cùng, bị cáo xin Tòa án xem xét, xử nhẹ tội để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Sau nửa ngày xử án, HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 - BLHS. Việc bị hại may mắn thoát chết là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo.

Cáo trạng truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật và cần thiết phải áp dụng một mức án phạt tù tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội mà bị cáo gây ra. Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét, ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo…

Từ đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Ngô Văn Sáng mức án nêu trên.

Bài liên quan
Phát hiện kẻ giết người sau 23 năm trốn nã, thân phận gây sốc
Kẻ sát nhân trốn xa hơn 1.000km khỏi hiện trường vụ án, sống “mai danh ẩn tích” với thân phận đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người vợ thoát chết dưới tay chồng nhờ sự giải cứu kịp thời của hai con