Nguyễn Quốc Nhật Minh mang cầu truyền hình Olympia về Gia Lai

07/04/2024, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc, Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh lớp 11C2A Trường THPT chuyên Hùng Vương đã đem cầu truyền hình Olympia năm thứ 24 về Gia Lai.

Trận thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Minh Đình Thiên (THPT Đông Hà, Quảng Trị), Lê Phạm Minh Toàn (TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM), Nguyễn Thanh Phương (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng).

Ở lượt thi cá nhân của phần thi Khởi động, Nhật Minh, Đình Thiên và Thanh Phương cùng có 20 điểm, Minh Toàn có 10 điểm. Bước vào lượt thi chung, Nhật Minh vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 60 điểm, xếp sau là Thanh Phương 25 điểm, Đình Thiên 20 điểm và Minh Toàn 10 điểm.

Nhật Minh là người đầu tiên nhấn chuông trả lời từ khóa dù chưa có bất cứ hình ảnh gợi ý nào được lật mở.
Nhật Minh là người đầu tiên nhấn chuông trả lời từ khóa dù chưa có bất cứ hình ảnh gợi ý nào được lật mở.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Trong tiểu thuyết Số đỏ của tác giả Vũ Trọng Phụng, nhân vật nào là con trai cụ cố Hồng, chủ tiệm may Âu Hóa, ỷ mình đi du học Pháp nên lúc nào cũng muốn cải cách xã hội mặc dù không có bằng cấp gì cả?". Với đáp án là "Văn Minh", Nhật Minh là người duy nhất có thêm 10 điểm.

Ngay sau đó, Nhật Minh nhấn chuông trả lời từ khóa của chướng ngại vật dù chưa có bất cứ hình ảnh gợi ý nào được lật mở. Nhật Minh khẳng định em không hề vội vàng khi đưa ra quyết định nhấn chuông. Từ khóa mà Nhật Minh trả lời là "Lưỡng Hà". Tuy nhiên đây không phải là đáp án chính xác.

Khi một góc hình ảnh được mở ra, Minh Toàn đã nhanh chóng nhấn chuông giành quyền trả lời sau khi nhìn thấy chữ "T". Với đáp án chính xác là "Đại Việt", Minh Toàn đã có cú lội ngược dòng bất ngờ từ vị trí cuối lên vị trí dẫn đầu. Kết thúc phần thi này, Nhật Minh và Minh Toàn cùng dẫn đầu với 70 điểm, tiếp sau là Thanh Phương 25 điểm, Đình Thiên 20 điểm.

Tại phần thi Tăng tốc, Nhật Minh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi với thời gian ngắn nhất để mang về thêm 120 điểm. Thanh Phương cũng trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Nhật Minh có 190 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi, tiếp theo là Thanh Phương 105 điểm, Minh Toàn 80 điểm, Đình Thiên 50 điểm.

Ở phần thi Về đích, Nhật Minh lựa chọn 3 câu 20 điểm. Tự tin khi trả lời đúng cả 3 câu hỏi, Nhật Minh xuất sắc giành trọn vẹn 60 điểm để củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu với 250 điểm, bỏ xa khoảng cách với ba bạn còn lại.

Với tâm trạng "không còn gì để mất", Thanh Phương thể hiện quyết tâm đuổi kịp người dẫn đầu khi chọn 3 câu hỏi 30 điểm. Hai câu đầu, Phương không có đáp án đúng, Đình Thiên trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu 3, Phương chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không thành công. Thanh Phương về chỗ với 75 điểm.

Phần thi Về đích của Nhật Minh.

Minh Toàn cũng lựa chọn gói 30-30-30 điểm. Câu đầu, Toàn có 30 điểm dù câu trả lời có chút khác so với đáp án của ban tổ chức. Câu 2, Toàn trả lời chính xác và tỏ ra tiếc nuối khi không chọn ngôi sao hi vọng khi câu hỏi là lĩnh vực sở trường của mình là Toán và Vật lý. Câu 3, Toàn không có câu trả lời, Thanh Phương giành quyền trả lời nhưng không chính xác.

Đình Thiên chọn gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Câu đầu không có câu trả lời, Thanh Phương trả lời nhưng không đúng. Câu hai không có câu trả lời, Thanh Phương trả lời đúng để có thêm 30 điểm. Câu 3 chọn ngôi sao hi vọng trả lời đúng để có thêm 60 điểm.

Kết quả chung cuộc, vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về Nguyễn Quốc Nhật Minh với 250 điểm. Về nhì là Lê Phạm Minh Toàn với 140 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Nguyễn Thanh Phương 80 điểm và Nguyễn Minh Đình Thiên 60 điểm.

Như vậy, sau cuộc thi Quý 2, đã xác định được 2 gương mặt lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai). Nguyễn Quốc Nhật Minh cũng là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về Gia Lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Quốc Nhật Minh mang cầu truyền hình Olympia về Gia Lai