Nhà báo thứ 3 đột tử tại World Cup 2022

PV | 13/12/2022, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Kỹ thuật Roger Pearce của đài ITV được xác nhận đã qua đời khi đang làm việc tại World Cup 2022.

Hôm 12/12 (giờ Hà Nội), người dẫn chương trình Mark Pougatch của đài ITV thông báo về tình hình của ông Roger Pearce: “Chúng tôi có một tin rất buồn muốn mang đến cho mọi người từ Qatar. Giám đốc Kỹ thuật của chúng tôi, ông Roger Pearce, người có lần thứ 8 làm việc tại một kỳ World Cup, đã qua đời".

"Ông Roger Pearce là một nhân vật rất được kính trọng trong ngành phát thanh thể thao và là người có công trong việc xây dựng kịch bản và đưa tin về World Cup, Rugby World Cup lẫn Euro. Ông ấy luôn nở nụ cười trên môi và cũng sẽ để lại nụ cười trên gương mặt mặt của bạn", ông Pougatch chia sẻ.

Ông Pearce, 65 tuổi, là nhà báo thứ 3 thiệt mạng khi đang tác nghiệp tại Qatar sau hai nhân vật khác là Grant Wahl và Khalid Al Misslam. Nguyên nhân cái chết của ông Pearce chưa được công bố. Được biết, ông Pearce qua đời vào ngày 21/11 và vụ việc được thông báo trên sóng của đài ITV trước trận đấu giữa Xứ Wales và Mỹ tại bảng B.

Ông Pearce bắt đầu sự nghiệp với tư cách là kỹ sư truyền hình tại Grampian TV, đồng thời làm việc trên các đài khác trực thuộc ITV như TVS và Meridian. Năm 2001, ông làm công việc toàn thời gian cho đài thể thao ITV và trở thành Giám đốc Kỹ thuật của đài này vào năm 2008. Theo tiết lộ của Neil Stainsby, nhà báo của BBC và là bạn của Pearce, Giám đốc Kỹ thuật của ITV dự kiến sẽ nghỉ hưu sau 5 tuần nữa.

Trước đó, Grant Wahl, nhà báo của Sports Illustrated, Fox Sports và CBS, đột ngột qua đời khi làm nhiệm vụ trong trận Argentina đối đầu Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 hôm 9/12. Thi thể của ông Wahl đã được đưa trở về Mỹ trong ngày 12/12 (giờ Hà Nội).

Eric Wah, anh trai của ông Wahl, chia sẻ trên mạng xã hội rằng em trai đã nhận được những lời dọa giết và cho rằng Wahl bị sát hại, nhưng sau đó đã rút lại tuyên bố.

Trong khi đó, nhà báo Khalid Al Misslam, phóng viên ảnh của kênh Al Kass TV (Qatar), qua đời vào ngày Chủ nhật (11/12). Theo La Gazzetta, nguyên nhân của sự việc đau lòng chưa được tiết lộ.

Bài liên quan
Tắm mùa lạnh cần lưu ý kẻo đột tử
Có những thói quen hàng ngày như tắm, gội đầu… tưởng chừng vô hại nhưng ít ai biết lại tiềm ẩn nguy cơ lớn cho trạng thái sức khỏe, thậm chí là gây đột tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo thứ 3 đột tử tại World Cup 2022