Nam sinh lớp 12 đột tử khi tham gia chạy cự ly 200m

T/h | 04/12/2022, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình tổ chức cuộc thi chạy để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định, một nam sinh lớp 12 đột tử khi tham gia chạy cự ly 200m.

Ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định - xác nhận một học sinh của Trường THPT Số 3 Phù Cát (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát) bị tử vong trong lúc thi chạy, do nhà trường tổ chức vào ngày 27/11.

Nam sinh lớp 12 ở Bình Định đột tử khi tham gia chạy cự ly 200 m - Ảnh 1.

Trường THPT Số 3 Phù Cát, nơi em L.A.T đang học

Đó là em L.A.T, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Số 3 Phù Cát. Em T. là thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy.

"Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hỗ trợ tích cực nhưng em T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nhà trường đã phối hợp với công an, các cơ quan huyện Phù Cát thực hiện các bước xử lý vụ việc theo quy định", ông Tuấn cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Số 3 Phù Cát, việc nhà trường tổ chức thi chạy theo kế hoạch chung để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định. Các lần trước, em L.A.T đều chạy bình thường. Lần này, em T. tham gia chạy cự ly 200m nhưng mới chạy khoảng 170m thì gặp sự cố.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế của trường kịp thời sơ cứu, chuyển đi trạm xá rồi chuyển thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng em đã không qua khỏi.

Về nguyên nhân tử vong, ông Phương cho biết các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ. Tuy nhiên, gia đình cho rằng em chết đột tử nên làm đơn bảo lãnh xin không khám nghiệm để đưa về nhà lo hậu sự.

"Theo khám nghiệm tử thi bên ngoài, bác sĩ kết luận sơ bộ là em T. không bị các tác động ngoại lực bên ngoài. Khả năng nguyên nhân tử vong liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không phát hiện sớm", ông Phương cho hay.

Bài liên quan
Để tránh đột quỵ, người huyết áp cao đừng quên những món này
Bạn có thể kiểm soát huyết áp cao bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm nhiều rau xanh và trái cây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 12 đột tử khi tham gia chạy cự ly 200m