"Nhà leo núi" Olympia 21 Nguyễn Việt Thái với ngã rẽ theo nghề MC

Châu Linh, | 21/03/2024, 20:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khép lại chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 21 bằng giải Ba, Nguyễn Việt Thái hiện là sinh viên ngành Quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao. Khác với hình ảnh một chàng trai vô tư 3 năm trước, Thái hiện giờ hướng đến hình ảnh tự tin, năng động trên sân khấu trong vai trò người dẫn chương trình.

Một cơ duyên bất ngờ

Nam sinh Nguyễn Việt Thái có năng khiếu học và được tiếp xúc với máy tính từ sớm nhờ những cuộc thi giải toán trên mạng. Vì vậy, Thái đã từng hứng thú với tin học và dự định sẽ thi tuyển ngành Công nghệ thông tin của một trường kỹ thuật. "Điều đó trái ngược với hiện tại, khi xuất hiện với hình ảnh người dẫn chương trình, chính em cũng bất ngờ!", Thái nói.

Thái nhớ lại, khi bé, bố mẹ biết em không giống những bạn nam khác, không thích xem siêu nhân, không thích đá bóng, không thích ra ngoài và chơi đùa ở ngoài sân. Thái thích ở nhà và quanh quẩn với chiếc ti vi.

"Khi xem Olympia, em không quá quan tâm đến câu hỏi, quan tâm đến điểm số. Trước khi em thực sự quan tâm đến việc "chinh phục đỉnh núi", em đã có một niềm quan tâm lớn hơn là ai đang đứng đằng sau bục dẫn chương trình, và tại sao họ có thể nói trôi chảy vậy?", Thái kể.

Do biết đọc sớm nên Thái đã được dẫn chương trình thiếu nhi ở trường mầm non khi mới 5 tuổi. Bẵng đi một khoảng thời gian tập trung vào học tập, chàng trai đã tưởng rằng mình không thể quay lại với giấc mơ này nữa.

Nguyễn Việt Thái trong và sau chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Ảnh: NVCC

Trong thời gian học năm đầu tiên tại Học viện Ngoại giao, Thái mông lung và chưa thực sự xác định sau này sẽ làm gì hay có định hướng về một nghề nghiệp nào đó. Biết đến cuộc thi MC do trường tổ chức, Thái thử cho mình thêm một cơ hội. Tình yêu với nghề dẫn chương trình dần được gợi lại, và thôi thúc Thái có sự chuyển mình mạnh mẽ. Khoảnh khắc được lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi cũng là lúc Thái quyết định đặt niềm tin vào con đường này.

Bằng vốn kiến thức về khoa học tự nhiên và ngoại ngữ tốt (IELTS 8.0) nhưng lại rẽ sang theo đuổi nghề dẫn chương trình, Thái không cảm thấy tiếc.

"Trái với suy nghĩ của nhiều người, rằng ai cũng có thể làm MC dù không có kiến thức, em cho rằng, việc cầm mic đòi hỏi người điều khiển chương trình phải có kiến thức về nhiều thể loại, nhiều lĩnh vực để thực sự nhập tâm dẫn dắt. Hiện ngày càng có nhiều người làm MC nên sự cạnh tranh cao, em tin rằng nếu có kiến thức tốt sẽ thêm lợi thế trong nghề", Thái chia sẻ.

Hành trình trở thành một phiên bản khác

Chia sẻ với PV Tiền Phong, Thái cho biết, từ khi nghiêm túc theo đuổi giấc mơ này, em đã trưởng thành và chín chắn hơn nhiều. Từ một người vô lo, vô nghĩ thời điểm tham dự Olympia, nam sinh đã biết cách để chăm sóc ngoại hình, chăm sóc bản thân, quan tâm đến hình ảnh của cá nhân, phấn đấu trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân mỗi ngày.

"Nhờ có nghề MC, em được xây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp với những anh chị trong nghề, được trải nghiệm ở nhiều thể loại, lĩnh vực khác nhau, và quan tâm đến hình ảnh của bản thân trước công chúng. Em có cơ hội kết nối đến nhiều mối quan hệ khác nhau, và cũng phần nào giải toả được những sự vô định trong mình", Thái nói.

Là sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, Thái tích cực trau dồi nền tảng kiến thức tốt về chính trị và xã hội. Có những kiến thức hay của một số môn học đã được Thái áp dụng trong chính những tình huống, kịch bản dẫn chương trình.

Hiện tại, ngoài làm một MC, Thái vẫn duy trì việc học, tiếp tục giúp đỡ các bạn học sinh muốn tham dự chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia qua chương trình mang tên em NVT's Quiztopia.

Nhà leo núi Olympia 21 Nguyễn Việt Thái với ngã rẽ theo nghề MC - Ảnh 2.

Thái tự tin, dần hình thành phong thái của người dẫn chương trình.

Nhìn lại hành trình chinh phục Đường Lên Đỉnh Olympia, Việt Thái càng chơi càng hay. Cậu về nhì trận tuần với 280 điểm, giành chiến thắng trận tháng với 255 điểm; thắng trận quý II với 295 điểm. Đặc biệt, Thái từng giành số điểm tối đa là 160 ở phần thi Tăng tốc ở trận thi tháng, giải từ khóa Vượt chướng ngại vật ở trận thi quý một cách nhanh chóng. Tại chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 21, Nguyễn Việt Thái giành giải Ba.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Nhà leo núi" Olympia 21 Nguyễn Việt Thái với ngã rẽ theo nghề MC