Nha sĩ cảnh báo đánh răng sai lầm có thể khiến răng ố vàng

Mỹ Diệu, | 01/05/2024, 22:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiến sĩ Ferakh Hamid từ Aesthetique Dental Care đã giải thích một sai lầm đơn giản mà mọi người mắc phải khi đánh răng có thể khiến răng chuyển sang màu vàng.

Một nha sĩ đã cảnh báo rằng sai lầm đơn giản của nhiều người khi đánh răng có thể khiến răng chuyển sang màu vàng.

Tiến sĩ Ferakh Hamid từ Aesthetique Dental Care đã làm sáng tỏ một lỗi có thể dẫn đến đổi màu răng và đưa ra lời khuyên về cách tránh điều đó.

Tiến sĩ Hamid khuyên: "Trước khi bắt đầu đánh răng, bạn nên làm ướt bàn chải đánh răng. Bước nhỏ này giúp bạn dễ dàng phết kem đánh răng lên khắp răng, giúp việc làm sạch hiệu quả hơn.

Nha sĩ cảnh báo đánh răng sai lầm có thể khiến răng ố vàng - Ảnh 1.

Ngoài ra, khi bạn làm ướt lông bàn chải, chúng sẽ mềm ra. Điều này có nghĩa là khi bạn chải răng, nướu và răng của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, giúp tránh bất kỳ kích ứng hoặc tổn thương nào. Vì vậy, hãy nhớ rằng, một chút nước tạt nhanh lên bàn chải của bạn có thể tạo ra một sự khác biệt lớn trong việc giữ cho miệng của bạn sạch sẽ".

Đánh răng theo những cách nhất định, chẳng hạn như không dùng nước hoặc ngay sau khi ăn thực phẩm có tính axit, thực sự có thể khiến răng trông kém trắng hơn theo thời gian.

Ban đầu, đánh răng khô có vẻ tốt để loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng nếu không có nước, kem đánh răng sẽ không lan đều, dẫn đến răng xỉn màu.

Ngoài ra, đánh răng quá sớm sau khi ăn thực phẩm có tính axit có thể làm mòn men răng của bạn. Điều này làm lộ ra lớp vàng bên dưới và khiến răng bạn trông vàng hơn.

Điều này cho thấy tại sao đánh răng đúng cách và đúng thời điểm là chìa khóa để giữ cho răng của bạn có màu sắc tự nhiên và sáng bóng.

Axit làm mềm men răng, có thể dẫn đến răng nhạy cảm hoặc khiến răng đổi màu. Để tránh điều này, tốt hơn hết bạn nên đợi một lúc sau khi ăn thực phẩm có tính axit trước khi đánh răng, đảm bảo men răng chắc khỏe và răng luôn khỏe mạnh.

Để có hơi thở thơm mát và răng miệng khỏe mạnh, điều quan trọng là phải có thói quen vệ sinh răng miệng tốt.

"Điều này có nghĩa là đánh răng và nướu nhẹ nhàng trong hai phút hai lần một ngày, sử dụng các sản phẩm như nước súc miệng kháng khuẩn hoặc kem đánh răng để chống lại vi trùng, đến nha sĩ thường xuyên, làm sạch lưỡi mỗi ngày và chăm sóc bất kỳ răng giả nào bạn có.

Theo kịp các bước này sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng và giữ cho miệng của bạn luôn thơm tho".

Nguồn và ảnh: Express.co.uk

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nha sĩ cảnh báo đánh răng sai lầm có thể khiến răng ố vàng