Nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học nếu thời tiết nguy hiểm

12/10/2023, 13:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo đơn vị, trường học chủ động cho học sinh nghỉ học trong trường hợp không bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên.

Ngày 12/10, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các đơn vị, trường học yêu cầu theo dõi, ứng phó với tình hình mưa lũ.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học; Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động nắm tình hình thực tế mưa lũ trên địa bàn.

Trong đó, lưu ý những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu, khu vực qua các ngầm, tràn, khu vực nước chảy xiết, vùng ngập lụt cục bộ để chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên.

Tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở, thủ trưởng các đơn vị cho học sinh nghỉ học trong trường hợp không bảo đảm an toàn cho học sinh. Chủ động thông báo cho học sinh trở lại trường khi tình hình mưa lũ không còn diễn biến phức tạp.

Sau mưa lũ khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai; nhanh chóng, xử lý vệ sinh, môi trường; phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị ra công điện về việc tập trung ứng phó với tình hình mưa lũ.

Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về diễn biến thiên tai để chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học nếu thời tiết nguy hiểm