Nhà trường khẩn trương ứng phó dịch Covid-19

Quốc Ngữ | 05/05/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác phòng chống dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ được ngành Giáo dục, nhà trường đặc biệt quan tâm. 

Phương án phòng dịch cũng tái khởi động nhằm đảm bảo sức khỏe thầy, trò.

Quyết liệt từ ngày đầu trở lại lớp

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay ngày đầu học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ lễ, nhiều nhà trường đã khởi động, bố trí sẵn thiết bị sát khuẩn, nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập. Cùng đó, rà soát, vận động học sinh chưa tiêm vắc-xin đi tiêm để phòng chống dịch hiệu quả.

Thầy giáo Thạch Sa Quên, Trường THPT Cầu Ngang A (Trà Vinh), cho biết: “Sáng 4/5, học sinh trở lại trường đảm bảo sĩ số, tinh thần học tập khẩn trương, nghiêm túc. Các em ý thức được dịch bệnh phức tạp và việc chuẩn bị thi học kỳ II nên giữ gìn sức khỏe, không đi chơi xa và tránh tập trung đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Thầy cô cũng phổ biến và thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thực hiện tốt 2K, nhất là học sinh lớp 12 không chủ quan… để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho việc ôn tập trước kỳ thi quan trọng đến gần”.

Cũng trong buổi học đầu tiên sau nghỉ lễ, các trường học đã nhanh chóng cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch. Khẩn trương chuẩn bị các phương án để hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Trao đổi về công tác phòng chống dịch, cô Trương Thị Mỹ Xuyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Lộc A, huyện Châu Thành (Trà Vinh), cho biết: “Học sinh đã trở lại trường ở các khối lớp đảm bảo sĩ số. Nhà trường chủ động trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng và thường xuyên nhắc nhở các em thực hiện tốt 2K từ buổi đầu trở lại học tập”.

Bên cạnh tái khởi động phòng chống dịch, ngành Giáo dục, các trường học còn kết hợp với ngành Y tế địa phương cung cấp thông tin, cách phòng chống dịch bệnh; kịp thời ban hành công văn tăng cường phòng chống trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ…

Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Yêu cầu nhà trường phối hợp với ngành Y tế theo dõi, quản lý sức khỏe các thành viên để phòng ngừa, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học…

Nhà trường khẩn trương ứng phó dịch Covid-19 ảnh 1

Công tác phòng chống dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ được ngành Giáo dục, nhà trường đặc biệt quan tâm.

Không chủ quan

Tại Trường THCS Mỹ Hóa (Bến Tre) việc chuẩn bị các phương án hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho thầy và trò được chú trọng. Theo lãnh đạo nhà trường, phòng chống dịch được triển khai tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, qua nhóm Zalo gửi thông báo nhanh về diễn biến dịch bệnh đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh để thực hiện nghiêm quy định 2K.

Nhân viên y tế của trường phải có mặt suốt thời gian học sinh đi học, phối hợp chặt chẽ với trạm y tế địa phương chuẩn bị các phương án phòng chống… Nhà trường còn quan tâm làm tốt công tác tâm lý giúp giáo viên, học sinh an tâm ôn tập cho đợt kiểm tra cuối học kỳ II.

Tại Trường THPT DTNT Huỳnh Cương (Sóc Trăng), với đặc thù học sinh nội trú nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bệnh truyền nhiễm diễn ra với tinh thần quyết liệt, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và thực hiện hiệu quả. Thầy Kim Văn Ngói, Phó Hiệu trưởng, cho biết: “Để đảm bảo phòng dịch hiệu quả, nhà trường yêu cầu học sinh thực hiện 2K, theo dõi sức khỏe tại lớp, gia đình và kịp thời thông báo khi nhận thấy vấn đề bất thường về sức khỏe để chủ động ứng phó”.

Với học sinh, ý thức phòng dịch khá tốt nên thực hiện nghiêm túc biện pháp ngày đầu trở lại lớp. Lê Bảo Khang, học sinh lớp 12 Trường THPT Cầu Ngang A (Trà Vinh), cho biết: “Trở lại trường, em và các bạn đều theo dõi sức khỏe, đeo khẩu trang để đảm bảo sức khỏe cho việc học và ôn luyện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chúng em đều ý thức tác hại của dịch bệnh nên không ai chủ quan, hoặc thực hiện đối phó giải pháp phòng dịch nhà trường yêu cầu...”, Bảo Khang trao đổi.

Trước thực tế dịch bệnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Dương khuyến cáo, các trường cần tiếp tục thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành có liên quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống dịch Covid-19 có thể xảy ra...

“Các trường cần tuyên truyền, vận động giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh thực hiện đeo khẩu trang theo hướng dẫn; khuyến cáo thực hiện thông điệp 2K. Cần tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, người lao động, học sinh, sinh viên, giáo viên… trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng…” - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Dương cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường khẩn trương ứng phó dịch Covid-19