Xe và đời sống

Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong

Theo Huỳnh Thủy - Thái Lâm 25/07/2024 20:09

Nghe tiếng la hét, tôi chạy ra thì thấy tan tành hết. Đến giờ, tôivẫn chưa kịp hoàn hồn luôn”, nhân chứng Trịnh Thị Lan bàng hoàng kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8h10 ngày 25/7 tại Km1818+100 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua chợ Đắk R’la (huyện Đắk Mil, Đắk Nông ) khiến 3 người tử vong , phóng viên Tiền Phong đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong- Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng, tiếc thương cho các nạn nhân. Gần đó, bà Trịnh Thị Lan đứng khép nép vào một góc, chân tay run rẩy.

Theo bà Lan, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà thấy hai xe container va chạm vào nhau tạo ra tiếng động, nhiều mảnh vỡ rơi vãi xuống đường. Chiếc xe lao vào nhà dân với tốc độ không nhanh lắm.

Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong- Ảnh 2.
Bà Trịnh Thị Lan chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc

Còn bà Nguyễn Thị Lâm và ông Nguyễn Văn Mạc, chủ tiệm sửa xe (sát nhà bị xe lao vào) chia sẻ sự việc rất đau lòng. "Sáng nay tôi có 5-6 khách, vừa làm xong khoảng 10 phút thì vụ tai nạn xảy ra. Lúc ấy, tôi nghe cái rầm, mái hiên nhà tôi bị sập xuống, kẹt hết lối đi. Có mấy người sang phụ, vợ chồng tôi mới chạy ra ngoài. Lúc này tôi mới nhìn thấy ông C (nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn), nằm bên hông cửa nhà tôi nên hô hoán người đưa người ông ấy ra. Lúc đó, ông C đã nằm bất động rồi", ông Mạc kể lại.

Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong- Ảnh 3.
Vợ chồng bà Lâm cho biết đó là vị trí ông C bị đè bởi tường nhà.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng (tiểu thương chợ 312) kể khi đang bán thịt, chị nhìn thấy một xe bốc khói đang lao tới, có tiếng nổ nên chỉ kịp chạy vào nhà. “Lúc đó, tôi chỉ biết bỏ chạy thoát thân. Đến khi nghe tiếng la hét, tôi chạy ra thì thấy tan tành hết. Đến giờ, tôi chưa kịp hoàn hồn luôn. Trước đó năm 2022, cũng tại khu vực chợ này, xe tải cũng mất lái lao vào loạt nhà dân. Những ngôi nhà này cách loạt ngôi nhà bị nạn trước đó vài căn”, chị Hồng bàng hoàng kể lại.

Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong- Ảnh 4.
Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong- Ảnh 5.
Toàn cảnh vụ tai nạn nhìn từ trên cao. Ảnh: T.X

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ, thăm hỏi, động viên người bị nạn, gia đình nạn nhân tử nạn.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, 2 lái xe container không có nồng độ cồn, âm tính với chất ma túy; 2 chiếc xe này vẫn còn hạn kiểm định.

Vụ tai nạn khiến 3 người đang ở trong nhà tử vong, trong đó: em H.M.D (15 tuổi), em H.M.Q (18 tuổi) tử vong tại chỗ; ông N.Q.C (57 tuổi) bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện; một người khác bị thương nhẹ và hư hỏng 5 nhà dân

Người dân chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc.

Bài liên quan
WHO: Tử vong do bệnh tả tăng cao hằng năm
(GDTĐ) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố số liệu thống kê về bệnh tả toàn cầu năm 2023 - cho thấy số ca mắc bệnh và tử vong đang có xu hướng tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân chứng 'đứng tim' giây phút xe container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong