Nhận định bóng đá World Cup Brazil vs Serbia 2h ngày 25/11

Pv | 24/11/2022, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô nhận định trận đấu Brazil vs Serbia bảng H World Cup 2022 về thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu.

nhan-dinh-tran-dau-giua-brazil-vs-serbia-02h00-ngay-2511-lich-thi-dau-world-cup-2022-20221123211152.jpeg

Nhận định trước trận đấu Brazil vs Serbia

Là quốc gia duy nhất trong lịch sử tham dự mọi VCK World Cup, Brazil giành vé tới Qatar với thành tích bất bại 17 trận, thắng 14 và hoà 3. Cùng với Argentina, Selecao được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch năm nay. Họ thậm chí còn lỳ lợm hơn đội bóng kình địch.

Brazil là chuyên gia chiến thắng ở World Cup với 5 lần vô địch. Thế nhưng lần gần nhất đã cách đây 20 năm, khi World Cup cũng được tổ chức tại châu Âu. Kể từ đó họ chỉ vào bán kết 1 lần (và nhận thất bại tủi hổ 1-7 trước Đức năm 2014), 3 lần bị loại ở tứ kết.

Dưới sự dẫn dắt của Tite, HLV đầu tiên cùng Selecao chinh chiến ở 2 kỳ World Cup liên tiếp kể từ Tele Santana hồi thập niên 1980, Brazil đang kỳ vọng sẽ trở lại ngôi vương. Họ có cơ sở để tin tưởng bởi sau 6 năm dẫn dắt, chiến lược gia 61 tuổi đã tập hợp được một đội ngũ hoàn hảo, đồng đều ở mọi tuyến. Họ cũng có sự pha trộn tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Để chứng minh, Brazil đã giành vé tới World Cup 2022 bằng những kỷ lục tạo ra ở vòng loại, với số điểm cao nhất lịch sử (45) cùng số trận thắng nhiều nhất (14).

Chứng kiến cú sảy chân của Argentina và cả Đức trong những ngày qua, tất nhiên thầy trò HLV Tite sẽ tập trung tối đa và cực kỳ thận trọng, ngay cả khi họ rơi vào bảng đấu dễ thở khi đối đầu với Serbia, Thuỵ Sĩ và Cameroon.

Trong quá khứ, Brazil ít khi gặp khó khăn ở giai đoạn vòng bảng. Kể từ trận thua Na Uy 1-2 cách đây 24 năm, Brazil bất bại ở vòng bảng qua 15 trận. Vấn đề với Brazil chính là giai đoạn tiếp theo với chức vô địch gần nhất diễn ra cách đây 20 năm.

Trong 2 lần chạm trán gần nhất với Serbia, Brazil đều giành chiến thắng và không để thủng lưới. Thất bại tối thiểu trước Argentina ở chung kết Copa 2021 là lần cuối cùng đoàn quân Tite thua trong bất kỳ giải đấu nào.

Tới Qatar với đội hình mạnh mẽ và đang đạt phong độ cao, Brazil là ứng viên hàng đầu. Với đầu tàu Neymar tràn đầy quyết tâm trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng sự nghiệp, Selecao rất tự tin chiến đấu. Ngoài ra, họ còn những nghệ sĩ sân cỏ sẵn sàng tiếp đạn như Richarlison, Jesus, Martinelli, Antony, Vinicius hay Raphinha.

Vấn đề hiện tại của HLV Tite là ông đang phân vân giữa vị trí của Vinicius và Fred. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng đây là 2 quân bài quyết định sơ đồ của Những vũ công Samba. Nếu đặt niềm tin vào Vinicius, Brazil sẽ đá 4-3-3 với bộ 3 tấn công là ngôi sao trẻ của Real Madrid, bên cánh phải là sao chạy cánh Barca Raphinha hỗ trợ cho chủ công Neymar. Còn nếu lựa chọn Fred, Brazil sẽ đá 4-4-2 để tăng cường quân số nơi tuyến giữa.

brazil-serbia-nhan-dinh-bong-da.jpeg

Còn Serbia, sau nhiều lần chia tách không còn sản sinh ra nhiều tài năng như thời Liên bang Nam Tư. 2 lần dự World Cup gần nhất (2018 và 2010), Serbia đều bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích giống hệt nhau: thắng 1, thua 2 và chỉ ghi được 2 bàn.

Đội bóng của HLV Dragan Stojkovic đang xếp hạng 25 tại FIFA, gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn vòng loại World Cup – thắng 6, hoà 2 sau 8 trận, đánh bại cả Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng. Sau đó, Serbia giành quyền thăng hạng League A của Nations League vào đầu năm nay, với 4 chiến thắng và 1 kết quả hoà trong 6 trận.

Tất nhiên, để có thể đem phong độ này tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là thử thách lớn của HLV Stojkovic, đặc biệt khi Serbia chạm trán Brazil ngay trận mở màn. Trong 9 trận đấu tại World Cup gần nhất trải qua 3 kỳ vòng bảng, Serbia thua 7/9 lần. Họ cần điều kỳ diệu để có thể làm nên chuyện trước Brazil.

Cùng với đó, chủ công Dusan Vlahovic đang trải qua giai đoạn khó khăn cùng Juventus, chưa chắc đã có thể toả sáng trong màu áo ĐT. Nhận định Brazil vs Serbia nghiêng về một chiến thắng cho đội bóng Nam Mỹ, bởi họ có đủ sự tỉnh táo và thận trọng để không đi vào vết xe đổ của Argentina.

Với sức mạnh vượt trội, Brazil đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đội hình chính đang đạt phong độ cao, Selecao có những quân bài có thể phá vỡ bế tắc như Antony, Martinelli hay Jesus. Trong khi đó, Serbia phải dựa vào sự xuất sắc của Vlahovic – người đang không có phong độ cao tại Juve. 

Phong độ gần nhất của Brazil

anh-chup-man-hinh-2022-11-24-luc-20.00.11.png

Phong độ gần nhất của Serbia

anh-chup-man-hinh-2022-11-24-luc-20.00.39.png

Bài liên quan
Chất lượng đội hình tuyển Brazil tại World Cup 2022
Hầu hết vị trí của tuyển Brazil dự World Cup đều có sự góp mặt của các ngôi sao đẳng cấp hàng đầu đang thi đấu tại châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá World Cup Brazil vs Serbia 2h ngày 25/11