Nhận định Hà Lan vs Argentina: Cơn lốc chưa thua tại World Cup 2022

Pv | 09/12/2022, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Argentina càng chơi càng hay. Hà Lan là một trong số ít những đội bóng chưa thua ở World Cup 2022. Vé vào bán kết sẽ phụ thuộc sự tỏa sáng của cá nhân.

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina.jpeg

ĐT Hà Lan đến với VCK World Cup 2022 với phong độ rất cao, họ có một vòng loại ấn tượng, và bùng nổ ở vòng bảng Nations League 2022/23. Dưới thời HLV Louis van Gaal, Cơn lốc màu Da cam là đội bóng hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng thủ. Virgil van Dijk và các đồng đội tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi ở giải đấu tại Qatar. Hà Lan là một trong số ít những đội bóng chưa thua ở World Cup 2022.

Đội bóng châu Âu vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở trận đấu với Mỹ ở vòng 1/8, Hà Lan bất ngờ nhường thế trận cho đối thủ, họ chờ đợi cơ hội bằng những tình huống phản công nhanh. Với cách chơi này, Cơn lốc màu Da cam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 chung cuộc, qua đó giành vé vào tứ kết. 

Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Hà Lan sẽ đụng độ Argentina. Đại diện của bóng đá châu Âu đang đạt phong độ cực cao, họ bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 14 chiến thắng. Hà Lan cũng tiếp tục cho thấy thành tích ấn tượng trước các đội bóng ngoài châu Âu trong khuôn khổ VCK World Cup. Theo đó, họ bất bại trong 20 trận gần nhất tại World Cup trước các đối thủ không thuộc châu Âu (thắng 14, hòa 6), với thất bại gần đây nhất là trận tứ kết năm 1994 trước Brazil. 

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina-2.jpeg

Bên kia chiến tuyến, đại diện của bóng đá Nam Mỹ càng chơi càng hay ở giải đấu năm nay. La Albiceleste khởi đầu World Cup 2022 bằng trận thua 1-2 đầy bất ngờ trước Ả Rập Xê Út, nhưng sau đó họ trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng trước Mexico và Ba Lan cùng với tỷ số 2-0. Ở vòng 1/8, đội bóng Nam Mỹ gặp Úc. Đại diện của bóng đá châu Á chơi thứ bóng đá khó chịu, dùng lợi thế về thể hình và thể lực để ngăn cản Argentina, điều đó khiến thầy trò Lionel Scaloni gặp không ít những khó khăn. 

Trong hoàn cảnh đó, ngôi sao lớn nhất của họ là Lionel Messi đã lên tiếng đúng lúc. Số 10 là người mở tỷ số cho Argentina, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Trước đó, trong trận đấu với Mexico ở vòng bảng, Messi cũng là người phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với một cú sút xa cực kỳ hiểm hóc. Chắc chắn, cầu thủ 35 tuổi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ Tango ở trận đấu với Hà Lan. Phong độ của La Albiceleste cũng không hề thua thiệt so với Hà Lan. Họ thắng 8 và chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. 

Đối đầu với Argentina, nhiều khả năng Hà Lan sẽ tiếp tục thể hiện lối đá thực dụng, sẵn sàng chơi với đội hình thấp và phản công với tốc độ cao. Lối chơi này khiến Cơn lốc màu da cam trở thành đội bóng rất khó chịu. Argentina nhiều khả năng sẽ kiểm soát bóng vượt trội, phối hợp nhiều ở cự ly ngắn để hy vọng tìm đường vào khung thành đối phương, nhưng họ cần phải dè chừng những pha phản công sắc lẹm của đối thủ. 

Sở dĩ đây là trận đấu kịch tính, khó nhận định bởi ông Scaloni, HLV của Argentina và HLV Louis van Gaal của Cơn lốc màu da cam đều là những nhà cầm quân hàng đầu thế giới, có thể xoay chuyển tình thế trong mọi hoàn cảnh. Tiếp đến cả 2 đội bóng này đều có những cá nhân mà những phút lóe sáng của họ đều có thể được chốt lại bằng bàn thắng, phía Argentina là Lionel Messi, người đã có 3 bàn, 1 kiến tạo và 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất sau 4 trận. Còn bên phía Hà Lan là Depay và Gakpo, những người thực sự lợi hại trong các tình huống phản công, họ đã ghi tổng cộng 4 bàn cho đội bóng của châu Âu. 

Trong quá khứ, ĐT Hà Lan đã gặp ĐT Argentina 7 lần, trong đó có 3 trận thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại bán kết World Cup 2014. Argentina đã đánh bại Cơn lốc màu da cam ở loạt đá luân lưu với tỉ số 4-2. Nhận định Hà Lan vs Argentina tỏ ra khá cân bằng, có lẽ chiếc vé vào bán kết sẽ phụ thuộc vào khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân bên phía hai đội. 

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina-1.jpeg

Nhận định Hà Lan vs Argentina

Tỷ lệ châu Á trận Hà Lan vs Argentina ở mức 0.25 nghiêng về phía đội bóng của Nam Mỹ, điều này cho thấy giới chuyên môn dự đoán hai đội gần như ngang ngửa nhau. Những cuộc đọ sức như thế này các cá nhân kiệt suất của hai đội sẽ là những người quyết định kết quả trận đấu, về điều này Argentina sở hữu một Lionel Messi ở đẳng cấp cực cao. Cầu thủ của PSG hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu, qua đó giúp đội bóng Nam Mỹ đi tiếp. 

Có một điều cần chú ý là Argentina đã thắng ở tỷ lệ châu Á ở 7/9 trận gần nhất. Còn nữa, 2 lần gần nhất đụng độ Hà Lan cũng tại đấu trường World Cup, Argentina đều là đội giành chiến thắng.

Dự đoán tỷ số: 0-1

Không có bàn thắng trong hiệp 1, tối đa 2 bàn cả trận

Hà Lan chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công sở trường, trong khi đó Argentina cũng khó có thể dồn toàn lực tấn công, họ hiểu đối phương nguy hiểm thế nào trong thế trận thu mình lại và chờ đợi cơ hội để tung đòn kết liễu đối phương. Khả năng hiệp 1 trận đấu này xuất hiện bàn thắng là không cao, những thống kê cho thấy 3 trận gần nhất giữa hai đội đều không có bàn thắng. 

Khả năng trận đấu bùng nổ bàn thắng cũng là không cao. Với tính chất quan trọng của một trận tứ kết World Cup, sẽ rất khó để hàng công 2 đội chứng tỏ khả năng. Theo đó, viễn cảnh về một màn đụng độ chặt chẽ nhiều khả năng sẽ xảy ra. Với Hà Lan, 5/6 trận gần nhất có sự góp mặt của đội bóng này đều có dưới 3 bàn.

Có ít hơn 8.5 tình huống phạt góc

Trong cả trận đấu giữa Argentina và Australia chỉ có 4 quả phạt góc xuất hiện, trong đó đội bóng Nam Mỹ chỉ 1 lần được hưởng phạt góc. Trước các đội bóng chủ động chơi áp sát và có những hậu vệ biên tốt, HLV Lionel Scaloni thường sử dụng lối chơi tấn công ở trung lộ nhiều hơn. Điều này có thể được Argentina sử dụng trước Hà Lan. Về phía Hà Lan, họ không phải đội thích triển khai dồn dập các miếng đánh ở biên hoặc tạt cánh đánh dầu. Vậy nên, không khó hiểu khi số lượng phạt góc họ được hưởng ở các trận khá thấp. 

Ở trận đấu với Mỹ, Hà Lan cũng chỉ 2 lần được hưởng phạt góc. Trước một Argentina được đánh giá đồng cân đồng lạng,Hà Lan sẽ triển khai lối chơi chặt chẽ, đặc biệt hạn chế khả năng đánh biên của đối thủ, khi họ sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh kỹ thuật và giàu tốc độ. Vậy nên, nhiều khả năng trận tứ kết giữa Hà Lan vs Argentina sẽ là trận cầu không có nhiều phạt góc.

Thông tin xung quanh Hà Lan vs Argentina

3 trận đối đầu trong quá khứ giữa 2 đội không có bàn hiệp 1.

3 trận đối đầu trong quá khứ giữa 2 đội có dưới 2 bàn được ghi.

Argentina đã thắng kèo châu Á ở 7/9 trận gần nhất.

11/13 trận gần nhất của Argentina có bàn hiệp 1.

Hà Lan đã bất bại ở 18 trận gần nhất tại World Cup, tính cả vòng loại. 

Argentina đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận gần nhất tại VCK World Cup.

Phong độ gần đây của Hà Lan

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina-.png

Phong độ gần đây của Argentina

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina-3.png

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Argentina

nhan-dinh-ha-lan-vs-argentina-4.png
Bài liên quan
Nhận định Hà Lan vs Argentina 2h ngày 10/12: Điểm yếu của Messi
(GDTĐ) - Nhận định Hà Lan vs Argentina: HLV Louis van Gaal chỉ ra điểm yếu của Lionel Messi và cách đánh chặn ngôi sao này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Hà Lan vs Argentina: Cơn lốc chưa thua tại World Cup 2022