Nhận định Pháp vs Australia 2h ngày 23/11

Pv | 22/11/2022, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm nay Pháp bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Giáo dục Thủ đô giới thiệu nhận định Pháp vs Australia về lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, đối đầu.

nhan-dinh-phap-vs-australia-1.jpeg

Thách thức chờ nhà ĐKVĐ

ĐT Pháp bước vào giải đấu ở Qatar với tâm thế của nhà đương kim vô địch, nhưng đó chưa chắc đã phải lợi thế với đội bóng này. Nên nhớ, ở 5 kỳ World Cup gần nhất, có tới 4 nhà ĐKVĐ phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Chính ĐT Pháp đã trải qua điều này, khi phải sớm chia tay World Cup 2002 với vị trí cuối bảng và vỏn vẹn 1 điểm.

Lẽ đó, HLV Deschamps hiểu rằng ông và học trò không được phép chủ quan dù là trước bất cứ đối thủ nào. Một chiến thắng trước ĐT Australia sẽ mang về lợi thế về điểm số cũng như tinh thần cho cầu thủ Pháp trước những trận đấu đầy khó khăn ở những lượt đấu sau.

Ở World Cup 2018, ĐT Pháp cũng chạm trán Australia ở trận ra quân và thầy trò Deschamps phải cực kỳ chật vật mới có thể giành chiến thắng. Năm nay, khi ĐT Pháp bước vào giải đấu ở Qatar với rất nhiều vấn đề, Australia bỗng trở thành một thử thách không nhỏ với đại diện tới từ châu Âu.

Chấn thương đã tàn phá đội hình ĐT Pháp trước thềm World Cup. Không chỉ mất hai tiền vệ Pogba và Kante từ trước khi tới Qatar, đội bóng áo lam còn phải nói lời chia tay Benzema, Kimpembe, Nkunku dù cả ba đã có buổi tập cùng đội tuyển. 

Nhân sự không phải vấn đề duy nhất với thầy trò Deschamps. Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 của ĐT Pháp gặp nhiều vấn đề. Les Blues thể hiện phong độ kém cỏi với chỉ 1 chiến thắng sau 6 trận ở Nations League. Mbappe, ngôi sao sáng nhất của đội bóng áo lam cũng chưa thể hiện những gì tốt nhất của mình trong màu áo ĐT Pháp ở những trận đấu gần đây.

nhan-dinh-phap-vs-australia.jpeg

Khó cho Australia

Dù ĐT Pháp phải đối diện rất nhiều khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là thử thách dành cho Australia sẽ giảm đi phần nào. Thực tế, cách biệt về trình độ giữa hai đội tuyển là quá lớn và cơ hội để đại diện châu Đại dương có điểm là rất nhỏ, nếu không muốn nói là không có.

ĐT Australia nằm chung bảng với ĐT Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup 2022. Ở bảng đấu này, Nhật Bản cùng Saudi Arabia giành vé tới thẳng Qatar còn Australia phải cực kỳ vất vả mới có thể giành vé dự World Cup. Ở trận play-off khu vực châu Á, Australia thắng UAE 2-1 còn ở trận play-off liên lục địa, đội bóng xứ chuột túi vượt qua Peru trên chấm penalty.

Nói vậy để thấy chênh lệch về trình độ giữa Australia và Pháp là lớn thế nào. Ở giải đấu cách đây 4 năm, Socceroos chỉ ghi được 2 bàn, tất cả đều đến trên chấm penalty và đều được thực hiện bởi Michael Jedinak. Sau World Cup 2018, cầu thủ này cũng đã giải nghệ và niềm hy vọng lớn nhất của Australia lúc này có chăng là Hrustic của Hellas Verona.

Một trận thua có lẽ là kịch bản được dự báo trước với ĐT Australia trước ĐT Pháp. Nhưng thầy trò Graham Arnold chắc hẳn sẽ không để đối thủ dễ dàng có điểm. Lợi thế về mặt tinh thần sẽ thuộc về đại diện tới từ châu Đại dương, lẽ đó, ĐT Pháp không được phép chủ quan.

Lợi thế lớn nhất với ĐT Australia lúc này nằm ở lực lượng. HLV Graham Arnold không mất bất cứ cầu thủ nào vì vấn đề sức khỏe. Chưa kể, hậu vệ Harry Souttar cũng đã trở lại sau chấn thương nặng và sẵn sàng cho trận đấu tới với Pháp.

benzema-phap-vs-australia.jpeg

Thống kê đáng chú ý Pháp vs Australia

Pháp chỉ thắng 1/6 trận đấu gần đây với 3 thất bại

5 trận liên tiếp gần đây của Pháp đều có không quá 2 bàn thắng được ghi

Pháp toàn thắng ở cả 2 trận đối đầu trong quá khứ

Hàng thủ Australia giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp gần đây

Phong độ gần đây ĐT Pháp

anh-chup-man-hinh-2022-11-22-luc-20.00.49.png

Phong độ gần đây ĐT Australia

anh-chup-man-hinh-2022-11-22-luc-20.01.21.png

Đội hình dự kiến Pháp vs Australia

  • Pháp (3-4-1-2): Lloris; Kounde, Saliba, Badiashile; Pavard, Tchouameni, Rabiot, Mendy; Griezmann; Giroud, Mbappe
  • Australia (4-5-1): Ryan; Atkinson, Wright, Rowles, Behich; Boyle, Mooy, Hrustic, Irvine, Leckie; Duke
Bài liên quan
3 nàng Wags của cầu thủ quê Thanh Hóa: Vợ Tây của thủ môn Bùi Tiến Dũng sexy nhất?
Nhan sắc ba nàng Wags là vợ, bạn gái của cầu thủ quê Thanh Hóa gồm Yến Xuân, Dianka Zakhidova và Diễm Quỳnh gây chú ý vì quá nóng bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Pháp vs Australia 2h ngày 23/11