Bốn phương

Nhân viên Tesla, SpaceX và X quyên góp ủng hộ bà Harris trong khi Elon Musk đứng về phía ông Trump

20/09/2024 21:15

Mặc dù tỷ phú Elon Musk đã công khai ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng nhân viên của các công ty thuộc Musk lại chủ yếu đóng góp cho chiến dịch của đối thủ - Kamala Harris.

Dù Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Donald Trump, nhưng theo dữ liệu từ OpenSecrets, các nhân viên của các công ty ông sở hữu lại thể hiện sự ủng hộ dành cho bà Kamala Harris, đối thủ đảng Dân chủ. Cụ thể, nhân viên Tesla đã đóng góp 42.824 USD cho chiến dịch tranh cử của bà Harris, nhiều hơn gấp đôi so với 24.840 USD mà họ đóng góp cho ông Trump. Tại SpaceX, con số này là 34.526 USD cho bà Harris và 7.652 USD cho ông Trump. Nhân viên của X (trước đây là Twitter) cũng đóng góp hơn 13.000 USD cho bà Harris trong khi chỉ chưa đầy 500 USD cho ông Trump.

Mặc dù những con số này không quá lớn, nhưng chúng cho thấy một sự tương phản rõ ràng giữa quan điểm chính trị của tỷ phú Musk và nhân viên của ông. Trong khi Musk công khai chỉ trích các ý tưởng thiên tả và gọi đó là “virus thức tỉnh” thì nhân viên của ông lại có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ.

Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Donald Trump

Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Donald Trump

Tỷ phú Musk chưa đưa ra bình luận nào về sự chênh lệch trong quan điểm chính trị giữa mình và nhân viên. Trước đây, ông từng ủng hộ Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng sau đó đã chuyển hướng sang ủng hộ các chính sách bảo thủ hơn. Gần đây, ông Trump còn tuyên bố rằng nếu thắng cử vào ngày 5 tháng 11, ông sẽ bổ nhiệm Musk đứng đầu một ủy ban cải cách chính phủ.

Tuy nhiên, các quy định tài chính cho chiến dịch tranh cử tại Mỹ cấm các công ty trực tiếp đóng góp vào các chiến dịch liên bang, và dữ liệu của OpenSecrets chỉ bao gồm các đóng góp từ cá nhân nhân viên và thành viên gia đình của họ, không phải từ các công ty.

Nhiều nhân viên của Musk hiện làm việc tại California, một bang nổi tiếng có xu hướng chính trị ủng hộ đảng Dân chủ. Điều này có thể giải thích phần nào tại sao họ ủng hộ Harris, theo nhận định của Ross Gerber, CEO của Gerber Kawasaki Wealth and Investment Management, một cổ đông của Tesla và nhà đầu tư của X.

Tuy nhiên, Musk đã bày tỏ ý định chuyển trụ sở của X và SpaceX từ California đến Texas, một bang bảo thủ hơn, vì luật liên quan đến nhận dạng giới tính tại California mà Musk cho rằng là “giọt nước tràn ly”. Dù vậy, Gerber cho rằng việc di chuyển này có thể khiến Musk “đánh mất nhiều tài năng tiềm năng” tại bang này.

Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk đăng bình luận "sốc" sau vụ ông Trump bị ám sát hụt, Nhà Trắng phản ứng
Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk gần đây đăng bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội X (Twitter). Nhà Trắng gọi bình luận như vậy là "thiếu trách nhiệm".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên Tesla, SpaceX và X quyên góp ủng hộ bà Harris trong khi Elon Musk đứng về phía ông Trump