Nhật Bản hướng dẫn trường học ứng phó với lũ lụt

03/06/2023, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Nhật Bản đã biên soạn cuốn sách hướng dẫn ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt cho các trường học trên toàn quốc.

Bộ Giáo dục Nhật Bản đã biên soạn cuốn sách hướng dẫn ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt cho các trường học trên toàn quốc khi mùa mưa đang đến gần.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục vào năm 2021, chỉ 15% trong 7.500 trường công lập nằm trong khu vực bị ảnh hưởng thực hiện các biện pháp ngăn chặn lũ lụt. Việc các trường không chuẩn bị cho công tác phòng chống lũ lụt đến từ tâm lý chủ quan. Họ cho rằng sẽ không thể ngăn những đợt thiên tai này.

Do đó, Chính phủ Nhật kêu gọi ban giám hiệu các trường học hãy bắt đầu chuẩn bị từ những bước đơn giản nhất. Nhiều phương án được đề ra trong sách như lắp bảng bảo vệ thiết bị điện khi nước ngập dưới 50cm hoặc di chuyển các thiết bị điện lên nơi cao ráo nếu nước lũ dâng lên và ngập lụt trong thời gian dài.

Bộ Giáo dục cho biết họ sẽ phổ biến cuốn sách đến các trường học trên cả nước để giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai. Chính phủ Nhật hy vọng nhà trường sẽ xem xét việc chuẩn bị các phương án phòng chống lũ theo tình hình tại địa phương.

Tại Nhật Bản, lũ lụt gây thiệt hại to lớn về người và của. Năm 2021, lũ lụt do trận mưa kỷ lục khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, Nhiều nhà ở, trường học bị phá huỷ và người dân phải sơ tán.

Theo NHK World Japan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản hướng dẫn trường học ứng phó với lũ lụt