Nhật Bản thua Costa Rica

27/11/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu gây thất vọng trong thất bại 0-1 trước Costa Rica vào chiều 27/11 (giờ Hà Nội).

  • Hết giờ!

    90+6' Chiến thắng xứng đáng cho Costa Rica. Họ đã chơi kỷ luật và trình diễn bộ mặt khác hoàn toàn.

    Nhat Ban anh 1
  • Trận đấu có 6 phút bù giờ!

    90+1' Nhật Bản chơi khởi sắc kể từ sau khi để thua. Mitoma chơi nổi bật ở cánh trái khi liên tục qua người và tạo ra các cơ hội. Dấu hỏi một lần nữa được dành cho HLVMoriyasu, khi ông không đưa ra những điều chỉnh sớm để kịp phát huy tác dụng.

  • Kịch bản khó lường cho bảng E

    89' Nếu Costa Rica thắng Nhật, bảng tử thần của World Cup 2022 sẽ cực kỳ khó đoán. Đã có 3 đội sở hữu 3 điểm. Cơ hội lúc này cho Đức lại rộng mở hơn sau loạt trận đầu tiên. Tất nhiên, họ cũng cần một kết quả có lợi trước Tây Ban Nha ở trận đấu sắp tới.

    Nhat Ban anh 2
  • Nhật Bản chỉ có thể tự trách mình

    87' Những điều chỉnh đến trễ khiến "Samurai xanh" không thể khoan thủng hàng thủ dày đặc của Costa Rica. Sai lầm cá nhân sau đó khiến họ trả giá sau pha xử lý xuất sắc từFuller, người đang chơi bóng trong nước.

    Nhat Ban anh 3
    Nhat Ban anh 4
  • Sau 171 phút thi đấu ở World Cup, Costa Rica có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên và ngay lập tức nó đã trở thành bàn thắng. Theo thống kê của FIFA, cú dứt điểm bằng chân không thuận của Fuller có tốc độ chỉ 34 km/h. Tuy nhiên, quỹ đạo khó khiến thủ môn Gonda của tuyển Nhật Bản bó tay dù đã nỗ lực hết sức.

    Nhat Ban anh 5
  • Trả giá vì sai lầm cá nhân

    81' Hidemasa Morita chuyền bóng hớ hênh để Keysher Fuller ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm.

    Nhat Ban anh 6
  • Ito suýt kiến tạo

    80'Sự xuất hiện của Junya Ito từ băng ghế dự bị giúp Nhật Bản chơi thanh thoát hơn so với màn trình diễn bế tắc ở hiệp 1. Cầu thủ chạy cánh đang chơi ở Ligue 1 suýt đem về một quả phạt đền, sau đó có đường lật bóng cực kỳ nguy hiểm vào vùng cấm Costa Rica.

  • Nhật Bản gây thất vọng

    75' Dan Orlowitz, nhà báo của Japan Times, bình luận: "Tôi không thấy bất cứ điều gì đe dọa từ khả năng phản công của Costa Rica, nhưng Nhật Bản chơi quá buồn ngủ". Nếu chỉ có được 1 điểm ở trận này, "Samurai xanh" sẽ phải chờ kết quả của trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha để toan tính.

    Nhat Ban anh 7
  • 74' Biểu đồ nhịp độ tấn công trong hiệp hai cho thấy tuyển Nhật Bản (màu xanh lá cây) hoàn toàn lấn lướt đại diện khu vực CONCACAF.

    Nhat Ban anh 8
  • Suýt penalty cho Nhật Bản!

    71'Junya Ito bị phạm lỗi sát bên ngoài vùng cấm. Nhưng quả đá phạt trực tiếp sau đó của Kamada không đi trúng đích.

    Nhat Ban anh 9
  • Junya Ito vào sân!

    68' Mũi khoan bên cánh phải của Nhật Bản được tung vào sân. Sự xuất hiện của cầu thủReims có thể giúp đại diện châu Á tăng cường thêm sức tấn công. Họ cần bàn thắng hơn bao giờ hết.

  • Nhật Bản tiếp tục tăng cường hàng công

    63'Kaoru Mitoma, ngôi sao tấn công đang chơi tiến bộ trong màu áoBrighton & Hove Albion mùa này vào thayMiki Yamane, một hậu vệ. Nhật Bản rõ ràng không muốn kết thúc trận đấu với một tỷ số hòa.

  • Điều chỉnh mang đến tác dụng

    58' Trong cả hiệp 1,Nhật Bản có tổng cộng 2 cú sút, 0 cú sút trúng đích, và tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ ở mức 0,02 xG. Trong 15 phút đầu hiệp hai, họ đã thực hiện liền 5 cú sút, 2 trúng đích, 0,27 xG. HLVMoriyasu cần chơi mạo hiểm hơn.

    Nhat Ban anh 10
  • Nhật Bản chơi thoáng hơn

    55' Sự xuất hiện của Asano và Ito, hai cầu thủ chơi trực diện, giúp "Samurai xanh" thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, họ cần bàn thắng và có lẽ HLVMoriyasu cần đưa ra thêm điều chỉnh. Họ vẫn còn 3 sự thay đổi người nữa.

    Nhat Ban anh 11
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' HLVMoriyasu đưa ra điều chỉnh. Takuma Asano vàHiroki Ito vào thay Nagatomo và Ueda. Nhật Bản chuyển sang hệ thống 3 trung vệ, khi Hiroki Ito chơi wingback. "Samurai xanh" muốn tăng sức tấn công.

  • Bản đồ nhiệt trong hiệp một cho thấy Costa Rica cầm bóng khá nhiều ở phần sân nhà và lên bóng dễ dàng hơn ở phía cánh trái..

    Nhat Ban anh 12
  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    Tổng cộng 5 cú dứt điểm được hai đội tung ra nhưng tất cả đều đi không trúng đích.

    Nhat Ban anh 13
  • Hiệp 1 kết thúc!

    45+1' Nửa đầu thời gian của trận đấu kết thúc với sự nhạt nhòa của cả hai đội. Nhật Bản cố gắng tấn công nhưng chơi rời rạc và vấp phải hàng thủ dày đặc của Costa Rica. Đại diện CONCACAF chơi khác hoàn toàn trận thua Tây Ban Nha 0-7.

    Nhat Ban anh 14
  • Cựu sao Arsenal chơi nổi bật

    39'Joel Campbell, người từng khoác áo Arsenal, đang giúp đại diện châu Mỹ gây ra nhiều khó khăn trước Nhật Bản. Anh chơi rộng, hoạt động năng nổ ở cả phòng ngự lẫn tấn công như một "nhạc trưởng".

    Nhat Ban anh 15
  • Dấu hỏi Asano

    33' Việc Nhật Bản không sử dụngTakuma Asano, cầu thủ chơi xuất sắc ở trận đấu với Đức khiến nhiều người thắc mắc.Asano thực hiện 5 trong số 12 cú sút của Nhật Bản trong trận đấu với Đức. Không cầu thủ Nhật Bản nào khác có nhiều hơn 1 cú sút trong trận đấu đó. Người đá thay Asano,Ayase Ueda đang chơi khá tệ trước Costa Rica.

    Nhat Ban anh 16
    Nhat Ban anh 17
  • 30' Trải qua 30 phút thi đấu, cả hai đội đều chưa có cú dứt điểm nào đi trúng đích. Cú dứt điểm của Gerson Torres bên phía Costa Rica bị chặn còn cú đá của Ritsu Doan thì đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Theo tính toán của SofaScore, cả hai cú dứt điểm đều có chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) cực kỳ thấp là 0,01.

    Nhat Ban anh 18
  • Costa Rica vẫn chưa có cú sút trúng đích nào

    28' Đại diện khu vực CONCACAF đã trải qua hai giờ đồng hồ thi đấu ở World Cup mà không có nổi cú sút trúng đích nào. Ở trận gặpTây Ban Nha,Costa Rica không thực hiện được cú sút nào, là trường hợp thứ hai trong một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966, sau chính họ ở trận gặp Brazil năm 1990.

    Nhat Ban anh 19
  • Màn trình diễn khác biệt

    23'Cả hai đội chơi khác hoàn toàn so với trận đấu mở màn. Nhật Bản chơi rời rạc trong khi Costa Rica thi đấu gắn kết và chặt chẽ hơn hẳn. "Samurai xanh" đang gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự đông người của đối thủ.

    Nhat Ban anh 20
  • Cú sút đầu tiên của Costa Rica ở World Cup 2022

    23' Thống kê của Squawka chỉ ra nỗ lực bị chặn của Gerson Torres là cú dứt điểm đầu tiên đại diện khu vực CONCACAF ở World Cup 2022. Trước đó, Costa Rica không thể tung ra bất cứ cú sút nào trong thất bại 0-7 trước Tây Ban Nha ở trận ra quân.

    Nhat Ban anh 21
  • Thời tiết tại Qatar có thể là vấn đề

    17' Tốc độ trận đấu đang chậm lại sau quãng thời gian đầu Nhật Bản ép sân.Phóng viên Will Unwin của Guardian cho biết: "Tôi tự hỏi liệu thời tiết nắng nóng có khiến trận đấu trở nên chậm chạp hay không. Tôi chủ yếu mong được nghỉ giải lao để có thể đi pha cà phê". Lúc này đang là hơn 13h giờ Doha.

    Nhat Ban anh 22
  • Hệ thống 5-4-1 của Costa Rica

    13' Hàng thủ 5 người chơi thấp của Costa Rica không dễ để Nhật Bản khoan phá. Đại diện châu Á chưa thể tạo ra các tình huống nguy hiểm hay đưa bóng xuống sát khu vực 1/3 cuối sân đối thủ.

    Nhat Ban anh 23
  • Không dễ cho Nhật Bản

    10' Costa Rica chơi khá tệ ở ngày ra quân nhưng khi đối đầu Nhật Bản, đại diện châu Mỹ dường như lột xác. Họ chơi chặt chẽ và kỷ luật hơn. Nếu không thua trận này, Costa Rica vẫn còn cơ hội đi tiếp dù khá mong manh.

    Nhat Ban anh 24
  • Đại diện châu Á ép sân

    3'Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu dồn lên áp đảo đối thủ ngay trong quãng thời gian đầu của trận đấu.Việc đưa ra đến 4 điều chỉnh trên hàng công gồm Yuki Soma, Ritsu Doan. Ayase Ueda và Hidemasa Morita trong đội hình xuất phát cho thấy ý đồ tấn công phủ đầu của "Samurai xanh".

    Nhat Ban anh 25
  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Cả hai đội ra sân trong trang phục truyền thống. Nhật Bản mặt áo xanh trong khi Costa Rica khoác trang phục áo đỏ.

  • Cầu thủ hai đội khởi động

    Nhat Ban anh 26
    Nhat Ban anh 27
    Nhat Ban anh 28
    Nhat Ban anh 29
  • CĐV Nhật xin vợ ở lại xem thêm World Cup

    Một cổ động viên đến từ xứ sở mặt trời mọc giơ biển bên ngoài sânAhmed bin Ali Stadium: "Vợ yêu dấu của anh, cảm ơn về kỳ nghỉ, liệu anh có thể ở lại thêm không, anh yêu em".

    Nhat Ban anh 30
  • Đội hình xuất phát của hai đội

    Nhat Ban anh 31
  • Keylor Navas có thể giúp Costa Rica

    Thủ môn PSG hứng chịu cơn ác mộng ngày ra quân khi 7 lần để thủng lưới trước Tây Ban Nha chỉ sau 8 cú sút. Tuy nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp của anh vẫn đóng vai trò quan trọng khi đối đầu Nhật Bản.

    Nhat Ban anh 32

    Đồ họa mô phỏng các cú sút và bàn thua Navas nhận trước Tây Ban Nha.

  • Thành tích đối đầu

    Trong 5 lần gặp nhau trước đây – tất cả đều ở các trận giao hữu, tuyển Nhật Bản bất bại trước Costa Rica. "Samurai xanh" thắng 4 trận, hòa 1. Nhật Bản cũng có thành tích ghi bàn tốt vào lưới đối thủ CONCACAF, khi ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 4 trên 5 trận gặp Costa Rica.

    Nhat Ban anh 33
  • Costa Rica bị đánh giá thấp hơn hẳn Nhật Bản

    Theo mô hình thống kê từ Opta,khả năng Nhật Bản chiến thắng trong trận đấu này được đánh giá ở mức 66,6%, khả năng hòa là 20%.Thất bại nặng nề của Costa Rica trước Tây Ban Nha khiến họ chỉ được trao 13,4% cơ hội chiến thắng trận này.

    Nhat Ban anh 34
  • HLV Costa Rica quyết thắng sau thảm bại 0-7 trước Tây Ban Nha

    Luis Fernando Suarez nói trước trận: "Chúng tôi biết rằng chúng tôi không còn nhiều thời gian. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã không dậm chân tại chỗ, không chờ đợi và xem xét. Chúng tôi đang làm mọi thứ để có thể chơi khác đi. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể đoàn kết và chơi bền bỉ cho đến phút cuối cùng và đội của tôi sẽ giành chiến thắng".

    Nhat Ban anh 35
  • Cổ động viên hai đội hâm nóng khán đài

    Người hâm mộ Costa Rica và Nhật Bản tạo ra bầu không khí lễ hội cả trong và ngoài sânAhmed bin Ali Stadium

    Nhat Ban anh 36
    Nhat Ban anh 37
    Nhat Ban anh 38
  • Moriyasu muốn làm nên lịch sử

    Huấn luyện viên của Nhật Bản, Hajime Moriyasu, nói trước trận: "Tôi tin rằng đó là một khoảnh khắc lịch sử, một chiến thắng lịch sử trước Đức. Chúng tôi muốn tiếp tục hành trình. Chìa khóa để đánh bại Costa Rica là lựa chọn những cầu thủ tốt nhất, và tùy theo tình hình, chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc sử dụng những cầu thủ dự bị nào".

    Nhat Ban anh 39
Bài liên quan
Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo
GDTĐ - Triều Tiên có thể đã phóng ‘một số’ tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía đông đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản thua Costa Rica