Nhiệm vụ đầu tiên của tân Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine

11/02/2024, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mykhailo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói lãnh đạo Ukraine muốn tân Tổng Tư lệnh Oleksandr Syrsky tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện quân đội, vì trong số 1 triệu quân được huy động, hiện chỉ có 300.000 người tham gia chiến đấu.

Cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podoliak.

Cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podoliak.

Theo tờ Ukrainska Pravda, ông Podoliak nói về tuyên bố của Tổng thống Zelensky, trong đó Ukraine hiện có khoảng 1 triệu quân.

“Ý của Tổng thống hoàn toàn khác. Chẳng hạn như khi nói về vấn đề đổi mới, Tổng thống nói ‘có khoảng 1 triệu người đã được huy động'. Nhưng trên thực tế chỉ có 200.000-300.000 binh sĩ chiến đấu ở tiền tuyến”, ông Podoliak giải thích.

Những người còn lại không có mặt ở các điểm nóng xung đột. Nhưng họ vẫn tồn tại. “Một trong những nhiệm vụ chính của tướng Syrsky sẽ là tiến hành kiểm tra toàn diện. Xác định xem những ai đã được huy động vào quân ngũ. Họ đang ở đâu và đang làm gì, cũng như cần bổ sung bao nhiêu người ra tiền tuyến”, ông Podoliak nói.

Vấn đề huy động nhân lực ra tiền tuyến sẽ diễn ra liên tục, không chỉ trong thoáng chốc. Tướng Syrsky sẽ phải xác định xem cần bổ sung thêm nhân lực ở mặt trận nào tại tiền tuyến, ông Podoliak nói thêm.

Theo cố vấn của Tổng thống Ukraine, kể từ bây giờ mọi vấn đề liên quan đến biên chế của quân đội, vấn đề huấn luyện binh lính, đưa ra các quyết định quản lý (điều động, luân chuyển, xuất ngũ) sẽ do tân Tổng Tư lệnh phụ trách.

Theo ông Podoliak, ông Zelensky cũng giao 3-4 nhiệm vụ khác cho tướng Syrsky. “Chúng ta cần hiểu rằng chiến lược phản công năm 2023 đã không đạt kết quả như mong muốn. Không thể trì trệ trong năm 2024. Chúng ta cần vạch ra những việc cần làm tiếp theo một cách từng bước”, ông Podoliak nói.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, trước hết, cần phải làm rõ những ai sẽ được đưa ra quyết định ở các cấp độ khác nhau, do các tướng lĩnh ở tiền tuyến thường có quan điểm khác nhau biệt.

Bài liên quan
Mỹ ‘kết luận’ về cái chết của thủ lĩnh đối lập Nga
GDTĐ - Tình báo Mỹ thừa nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin không ra lệnh hạ sát thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny trong nhà tù hồi tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiệm vụ đầu tiên của tân Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine