Nhiều địa phương đã khai giảng năm học mới

PV | 24/08/2021, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều tỉnh thành cho học sinh lớp 1 đến trường, tận dụng thời gian "vàng" trước khai giảng để ổn định việc dạy học.

Nhiều nơi đã học buổi đầu tiên, trường khai giảng trực tuyến - 1

Trường THCS Đống Đa (Vĩnh Phúc) khai giảng năm học mới vào ngày 23/8

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, tranh thủ thời gian "vàng" khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang được kiểm soát, ngày  (23/8), học sinh lớp 1 tựu trường và học chính thức.

Các trường sẽ có một tuần để học sinh làm quen với thầy cô giáo và nhà trường, ổn định nề nếp học tập.

Trong buổi học đầu tiên, học sinh lớp 1 ở đây chủ yếu học cách chào hỏi, hướng dẫn vệ sinh cá nhân, làm quen các bạn trong lớp và thông báo lịch biểu…

Theo văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc trước đó, ngày 5/9, học sinh toàn bộ các khối lớp trên địa bàn sẽ khai giảng. Ngày 6/9, toàn bộ các cấp sẽ học chính thức.

Nhiều nơi đã học buổi đầu tiên, trường khai giảng trực tuyến - 2

Học sinh Trường Vinschool (Hà Nội) khai giảng trực tuyến sáng 23/8. (Ảnh: Tạ Phương Anh). 

Văn bản còn hướng dẫn, giao nhiệm vụ cho Trưởng các Phòng GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, các đơn vị giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, thực hiện các nội dung liên quan đến rà soát sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đảm bảo cân đối về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, ưu tiên bố trí đủ giáo viên lớp 1, lớp 2, lớp 6.

Đối với các trường thiếu giáo viên, xây dựng phương án dạy tăng giờ phù hợp, hợp đồng thêm giáo viên trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo hướng dẫn của UBND tỉnh Quảng Bình, sau khi hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp, học sinh trên địa bàn có thể tựu trường vào ngày 23/8. Khối trường tư thục có thể tựu trường sớm hơn nhưng không trước ngày 16/8.

Ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, hôm nay học sinh các cấp trên địa bàn đã tựu trường. Trong ngày đầu tiên, học sinh lớp 1 ở đây chủ yếu làm quen trường lớp.

"Một số trường sẽ tựu trường vào ngày mai hoặc ngày kia do công trình sân bãi, trường lớp được sửa sang trong thời gian nghỉ hè chưa kịp dọn dẹp xong", ông Phúc cho hay.

Tại tỉnh Bắc Giang, trước tình hình dịch tại tỉnh này, UBND tỉnh đã cho phép các địa phương căn cứ tình hình thực tế để chủ động tổ chức hoặc lùi thời gian tựu trường cho học sinh lớp 1. 

Nhiều nơi đã học buổi đầu tiên, trường khai giảng trực tuyến - 3

Học sinh mặc đồng phục, chào cờ trong buổi khai giảng trực tuyến. 

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho hay, liên quan đến dịch Covid-19, hiện có 3 địa phương ở đây gồm huyện Sơn Động, Lục Ngạn và TP Bắc Giang cùng một vài điểm trường chưa cho học sinh đi học trở lại.

"Tính tổng cộng, có khoảng 50% học sinh trên địa bàn đã đến trường vào ngày 23/8. Trong buổi đầu tiên, học sinh chủ yếu làm quen với trường lớp và có các bài học liên quan đến chống dịch Covid-19", ông Nam cho biết.

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng chung cho học sinh toàn thành phố vào ngày 5/9. Buổi lễ sẽ truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, các fanpage và các nền tảng trực tuyến để giáo viên, học sinh toàn thành phố theo dõi.

Cũng trong ngày hôm nay, Trường Vinschool (Hà Nội) đã tổ chức khai giảng trực tuyến. Ngay sau đó, học sinh sẽ được học chương trình chính khóa bằng hình thức trực tuyến.

Nhiều nơi đã học buổi đầu tiên, trường khai giảng trực tuyến - 4

Trong buổi học đầu tiên, nhiều lớp dạy các bài học về chống dịch Covid-19. 

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, lịch tựu trường của học sinh các cấp ở Hà Nội vào ngày 1/9, nhưng Hà Nội đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội nên các nhà trường sẽ dạy học từ ngày 6/9 theo hình thức trực tuyến cho tới khi có quyết định cho học sinh quay lại trường học.

Bài liên quan
Hà Nội, TPHCM có thể khai giảng năm học mới muộn hơn do Covid-19
Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) nói rằng, các địa phương hiện đang căng thẳng vì dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP/tỉnh có thể quyết định lùi thời gian khai giảng, học sinh tựu trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa phương đã khai giảng năm học mới