Nhiều hoạt động đặc sắc tại sự kiện Ngày Việt Nam tại nước ngoài 2022

Nam Long | 23/09/2022, 22:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày Việt Nam ở nước ngoài năm nay là sự kết hợp thú vị giữa các hoạt động quảng bá trực tuyến và trực tiếp được tổ chức tại Áo, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Bên cạnh mang đến cái nhìn tổng quan về quan hệ hợp tác, hữu nghị, tìm hiểu những cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, Ngày Việt Nam tại Cộng hòa Áo năm 2022 còn giúp công chúng tham gia được trải nghiệm một số loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam như nghệ thuật trà Việt, nghệ thuật làm tranh dân gian Đông Hồ, biểu diễn tranh sơn mài, biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Áo, dàn nhạc giao hưởng thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ cùng các nghệ sĩ Áo trình diễn một số tác phẩm âm nhạc tiêu biểu của hai nước.

Ngày Việt Nam tại Ấn Độ năm 2022 dự kiến được tổ chức từ ngày 3-4/11 tại Thủ đô New Delhi. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc ở các lĩnh vực, nổi bật là chương trình nghệ thuật chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ.

Bên cạnh đó, tại lễ khai mạc Không gian văn hóa Việt Nam, công chúng sẽ được tham gia giao lưu, nghe giới thiệu, hướng dẫn về ẩm thực chay Việt Nam, nghệ thuật trà Việt, đồng thời được thưởng thức, tham gia tương tác tại nhiều hoạt động quảng bá văn hóa khác.

Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 tại Thủ đô Seoul nhân sự kiện lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc.

Chương trình góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thắt chặt tình cảm hữu nghị giữa hai nước thông qua các hoạt động đáng chú ý như Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc; diễn đàn doanh nghiệp; chương trình giao lưu điện ảnh Việt Nam-Hàn Quốc; giao lưu ẩm thực với chủ đề "Ẩm thực gia đình trong văn hóa Việt-Hàn"; giới thiệu nghệ thuật trà Việt, biểu diễn rối nước và làm tranh dân gian Đông Hồ trong không gian văn hóa Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động năm nay, Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác chính thức ra mắt hai sản phẩm quảng bá trên nền tảng số, gồm triển lãm trực tuyến: Tranh sơn mài Việt Nam với phiên bản tiếng Đức và tiếng Hàn và Trò chơi điện tử về văn hóa Việt Nam.

Bài liên quan
Quảng bá du lịch Thủ đô “Hà Nội – Đến để yêu!”
(GDTĐ) - Hà Nội chủ động kế hoạch tuyên truyền du lịch Thủ đô với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu!” trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động đặc sắc tại sự kiện Ngày Việt Nam tại nước ngoài 2022