Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh

Đăng Chung | 18/02/2022, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 18/2, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức họp báo tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Quốc Chung phát biểu kết luận buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban tổ chức lễ kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tại lễ kỷ niệm tỉnh sẽ tổ chức "gọn nhẹ" với hơn 300 đại biểu.

Thành phần đại biểu dự lễ kỷ niệm là khách mời từ Trung ương, các bộ ngành, con em người Bắc Ninh, 15 đại biểu doanh nghiệp, 10 thanh niên... Nội dung chương trình lễ kỷ niệm gồm 2 phần: Chương trình nghệ thuật chào mừng: "Bắc Ninh - rạng rỡ miền văn hiến" và lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống văn hiến và cách mạng của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đánh giá những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển sau 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Quang cảnh họp báo tuyên truyền lễ kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Trong dịp này, Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm như: "Thành tựu kinh tế - xã hội sau 25 năm tái lập"; "Bắc Ninh - 190 năm thành lập và phát triển"; Triển lãm Mỹ thuật, ảnh nghệ thuật và kiến trúc với chủ đề "Bắc Ninh tỏa sáng" và xuất bản sách ảnh: "Bắc Ninh, 25 năm đổi mới và phát triển" và "Vẻ đẹp miền Quan họ".

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng khởi công một số công trình trọng điểm chào mừng: Công trình mở rộng Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh quy mô 300 giường, khu công nghiệp Thuận Thành I và công trình xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Yên Phong…

Sau 25 năm tái lập tỉnh, Bắc Ninh đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng vùng thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Đến nay, Bắc Ninh đã cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội nằm trong tốp đầu của cả nước (10/15 chỉ tiêu quốc gia đánh giá xếp hạng tốp 10 và 4/15 chỉ tiêu đứng thứ nhất).

Kết luận buổi họp báo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Quốc Chung trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền về tình hình kinh tế-xã hội, sự chỉ đạo của tỉnh trong những năm qua để Bắc Ninh có được những thành tựu toàn diện như hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, chia sẻ, đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh; tuyên truyền sâu rộng những thành tựu, điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như những mặt còn hạn chế, những “điểm nghẽn” giúp tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc và sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đối với các Sở, ban, ngành, các địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, tỉnh tác nghiệp, phản ánh các hoạt động của tỉnh nói chung cũng như các hoạt động tại Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh.

Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 26/2 (tức ngày 26 tháng Giêng năm Nhâm Dần) tại Hội trường A, Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh.

Bài liên quan
Điện Biên tổ chức thành công Đại hội điểm Đoàn thanh niên cấp cơ sở
Với việc thống nhất cao bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh