Nhiều người dân TP HCM cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dân cảm thấy bất ngờ và thích thú trước không khí se lạnh ở TP HCM trong sáng hôm nay

Sáng 16-10, nhiều người dân tại TP HCM bất ngờ cảm nhận được thời tiết se lạnh. Nhiệt độ không khí hiển thị trên các thiết bị điện tử giảm hơn so với các ngày trước đó.

Anh Phạm Đình Thiết (ngụ quận 8, TP HCM) chia sẻ: "Sáng nay dậy sớm đi uống cà phê cùng bạn bè, tôi cảm nhận rất rõ cái không khí se lạnh ở TP HCM khi chạy xe trên đường phố. Cái lạnh của năm nay khác với mọi năm, làm tôi cứ tưởng như mình đang ở Đà Lạt". Người đàn ông cho biết thêm được tận tưởng cái không khí hiếm gặp này giữa TP HCM thật thú vị.

Nhiều người dân TP HCM cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt - Ảnh 1.

Người dân TP HCM mặc áo ấm cho con nhỏ khi đi ra ngoài đường trong thời tiết lạnh (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Nguyên Ngọc (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cho biết chị cảm nhận được không khí mát mẻ, dễ chịu hơn so với ngày thường và cho chị cảm giác "muốn ngủ nướng". Chị Ngọc kể: "Sáng nay đi ăn sáng, tại quán ăn có nhiều trẻ con được bố mẹ đưa đi theo cùng nhưng ăn mặc phong phanh, quần áo ngắn. Nhiều người lớn tuổi trong quán cũng nhắc nhở hôm nay thời tiết lạnh nhưng cho con nhỏ ăn mặc mỏng sẽ rất dễ bị bệnh".

Theo số liệu của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, vào khoảng từ 4 giờ đến 6 giờ 30 ngày 16-10, nhiệt độ tại quận 1 dao động trong khoảng 22 độ C. Trong khi đó, vào khoảng thời gian này của ngày hôm trước nhiệt độ dao động trong khoảng 24 độ C.

Nhiều người dân TP HCM cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt - Ảnh 2.

Người dân TP HCM mặc áo ấm, quàng khăn để giữ ấm khi đi ra ngoài đường (Ảnh minh họa)

Theo Đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân của hiện tượng nhiệt độ tại TP HCM giảm xuống trong sáng hôm nay là do không khí lạnh ở phía Bắc tăng cường ảnh hưởng xuống phía Nam.

Rãnh áp thấp hạ trục xuống phía Nam, qua Nam Trung Bộ nối với cơn áp thấp nhiệt đới phía Đông Bắc Philippines, khoảng đêm 16-10 đi vào phía Đông Bắc biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Gió Tây đến Tây Bắc có cường độ yếu đến trung bình trên các vùng biển phía Nam.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết thêm, từ ngày mai khi áp cao lạnh lục địa suy yếu, nền nhiệt độ trên khu vực Nam Bộ sẽ tăng dần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người dân TP HCM cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt