Văn hóa

Nhiều sao Việt vào 'rốn lũ' hỗ trợ người dân gặp khó khăn

12/09/2024 10:43

Nhiều sao Việt đã quyên góp, tận tay gửi nhu yếu phẩm cứu trợ đồng bào đang gặp khó khăn sau cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 đi qua để lại nhiều hậu quả nặng nề. Hiện nhiều người dân các tỉnh thành phía Bắc như Cao Bằng, Thái Nguyên, Yên Bái... đang đối mặt lũ quét, ngập lụt,...

Cùng chung tay hướng về đồng bào trong vùng ảnh hưởng của thiên tai, hàng loạt sao Việt đã đóng góp, ủng hộ và tới tận nơi xảy ra mưa lũ, sạt lở để hỗ trợ.

Có mặt tại Yên Bái - quê của bà ngoại bé Benly để cứu trợ bà con, ca sĩ Bằng Kiều cho biết từ khi xuất hiện mưa lũ, những người trong gia đình rất lo lắng, sốt ruột. Vì thế, anh đã nhanh chóng đến để hỗ trợ một phần vật chất cho bà con.

Bằng Kiều chia sẻ: "Xuống sân bay là phi thẳng về Yên bái để chia sẻ chút tấm lòng với những gia đình khó khăn. Cả nhà mình có giúp nhu yếu phẩm cho đồng bào thì cứ giao cho lực lượng chức năng của các phường đang ngập, các anh sẽ phân bổ kịp thời đến các hộ cần giúp".

bằng kiều 1.jpg
bằng kiều 2.jpg
Bằng Kiều đã có mặt tại Yên Bái.

Diễn viên Kiều Anh đã có mặt ở Thái Nguyên, cô chia sẻ: "Chúng tôi đưa đồ đến 2 điểm nữa. Đi đâu cũng thấy bộ đội, cán bộ phường, Hội chữ thập đỏ, các hội hỗ trợ… Mọi người đều hết mình và hết sức, hết tâm. Vẫn còn nhu cầu hỗ trợ cho các vùng lân cận. Mọi người cùng chung tay nhé. Giờ này đã yên tâm hơn một chút so với đêm qua. Còn nhiều trường hợp nước xoáy không thể tiếp cận, thương lắm".

Diễn viên Hoàng Anh Vũ đau lòng khi chứng kiến cảnh bà con kêu cứu. Anh tâm sự: "Thiên tai không thể tránh khỏi thiệt hại về người và của, đọc bình luận của mọi người mà ứa nước mắt...

Tôi chợt nhớ lại những ngày đi từ thiện miền Trung, mọi người ở đó với kinh nghiệm sống chung với lũ đã ăn vào máu qua nhiều thế hệ nên tinh thần chấp nhận rất cao.

Giờ cả nước lại hướng trái tim về miền Bắc, tất cả chúng ta đều đang cố gắng hết sức đùm bọc lẫn nhau như người thân ruột thịt lúc này, nên tất cả hãy tin tưởng vào sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, chỉ có cách sẵn sàng đối mặt với tất cả những gì tồi tệ nhất mà chuẩn bị tâm thế vững vàng hơn vào ngày mai nhé bà con".

MC Đại Nghĩa, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà liên tục thông báo những chuyến hàng chở lương thực, thực phẩm, thuốc, áo phao… đang được chuyển đến các vùng cần giúp đỡ.

trường giang 3.jpg
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, mọi sự đóng góp dù lớn hay nhỏ, dù về tài chính, hiện vật hay tinh thần, đều là những nghĩa cử cao đẹp và vô cùng quý giá đối với đồng bào, Trường Giang chia sẻ.

Dàn nghệ sĩ Trường Giang - Nhã Phương, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Lan Ngọc, Minh Tú, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã cùng tham gia lễ ra quân phát động chiến dịch gây quỹ cộng đồng, cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Bài liên quan
Sao Việt nói gì sau khi hàng loạt ngôi sao mới nổi bị 'check var' sao kê tiền từ thiện?
Bên cạnh những cá nhân, tập thể ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cần thiết tới bà con thì vẫn có một số ngôi sao mới nổi 'phông bạt' về tiền từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sao Việt vào 'rốn lũ' hỗ trợ người dân gặp khó khăn