Nhiều trường đại học lo ngại ChatGPT sẽ dẫn đến gia tăng gian lận trong thi cử

Linh Trang | 22/02/2023, 19:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường đại học lo ngại rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT sẽ dẫn đến sự gia tăng gian lận, đặc biệt là thi cử.

Theo nghiên cứu, các cáo buộc gian lận tại một số trường đại học hàng đầu đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi giới thiệu các kỳ thi online.

Các trường hợp đạo văn tại các trường đại học đã tăng trung bình từ 157 vào năm 2019 lên 353 vào năm ngoái, theo phản hồi từ 21 thành viên của Nhóm Russell đối với các yêu cầu về Quyền tự do Thông tin (FoI).

Các trường hợp về hành vi sai trái trong học tập, bao gồm cả thông đồng, đã tăng từ 201 lên 464 trong cùng thời kỳ, phản hồi của FoI mà The Times thu được cho thấy.

Đại học Glasgow đã ghi nhận một trong những trường hợp bị cáo buộc gian lận gia tăng mạnh nhất, với 1.300 trường hợp bị nghi ngờ đạo văn trong năm học vừa qua - tăng từ 209 trường hợp trước đại dịch. Trường đại học đang phản ứng bằng cách thiết kế lại các kỳ thi và nâng cao hiểu biết của sinh viên về thực hành học tập tốt.

Các tổ chức hàng đầu khác đã báo cáo sự gia tăng nghi ngờ gian lận bao gồm Đại học Oxford, nơi các cuộc điều tra liên quan đến hành vi sai trái trong học tập đã tăng từ 35 trong năm 2018-2019 lên 77 trong năm 2020-2021.

Công ty luật Kingsley Napley đã cảnh báo vào năm ngoái rằng các kỳ thi online từ xa vẫn tiếp diễn ở nhiều trường đại học kể từ sau đại dịch, đang làm gia tăng các cáo buộc gian lận khi sinh viên bị cám dỗ trả tiền để làm bài hộ bạn bè và sử dụng các nhóm chat để chia sẻ thông tin cho nhau.

Một trường đại học đã tiến hành cuộc điều tra sau khi phát hiện ra rằng hai sinh viên đã gửi bài làm từ cùng một địa chỉ IP. Họ ở trong cùng một căn hộ và không thể chứng minh rằng họ đang làm bài trong các phòng riêng biệt.

Các luật sư cũng đã từng chứng kiến những trường hợp sinh viên phải trả cho các công ty về giáo dục hàng nghìn bảng Anh để được viết hộ bài luận hoặc dự án.

Từ những nghiên cứu và khảo sát đó, các trường đại học cũng lo ngại rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT sẽ dẫn đến sự gia tăng gian lận nhiều hơn nữa.

Theo yahoo.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường đại học lo ngại ChatGPT sẽ dẫn đến gia tăng gian lận trong thi cử