Nhiều trường học ở Bạc Liêu chuyển sang học trực tuyến

Việt Hữu | 03/03/2022, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước sự xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong học sinh và giáo viên, nhiều trường học ở tỉnh Bạc Liêu chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến.

Một số trường học ở Bạc Liêu chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến.Một số trường học ở Bạc Liêu chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến.

Chiều 2/3, UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) chính thức có Công văn cho phép một số trường như: Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Tiểu học Trần Phú, THCS Trần Huỳnh, THCS Võ Thị Sáu chuyển sang dạy học trực tuyến.

Trước đó, Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu đã có tờ trình gửi UBND thành phố xin chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến ở một số trường do xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong học sinh và giáo viên.

Sau khi xem xét, UBND TP Bạc Liêu giao Phòng GD&ĐT khẩn trương triển khai đến các trường nói trên chuyển sang dạy trực tuyến. Riêng Trường Mầm non Hoa Sen tạm dừng tiếp nhận trẻ. Thời gian thực hiện từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, tại tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này cũng có văn bản giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau triển khai test nhanh (mẫu gộp) định kỳ 2 lần/tuần (ngày Chủ nhật test để thứ Hai đi học và thứ Tư test để kiểm tra lại) gửi kết quả cho giáo viên chủ nhiệm qua zalo hoặc hình thức phù hợp khác, kết quả âm tính mới được đến trường để nhằm cắt đường lây từ gia đình vào trường học.

Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo đối với bậc học mầm non vẫn tổ chức dạy trực tiếp nhưng theo nhu cầu của phụ huynh, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch theo quy định; cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tiếp tục dạy và học trực tiếp.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, trong ngày 2/3, tỉnh này ghi nhận 1.180 ca mắc mới, trong số đó có 16 ca là giáo viên và 190 ca là học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học ở Bạc Liêu chuyển sang học trực tuyến