Nhiều trường học ở Đà Nẵng gấp gáp liên hệ với phụ huynh đến đón con vì mưa lớn

13/10/2023, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo đến các trường học, học sinh học ca chiều toàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học ngày 13/10 vì mưa lớn. 

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã gửi thông báo đến các trường học về việc cho học sinh, học viên THPT, THCS và tiểu học không học học bán trú trên toàn thành phố nghỉ học chiều ngày 13/10 do một số đoạn đường ngập sâu, đi lại khó khăn, nguy hiểm.

Riêng đối với các trường có học bán trú, trẻ mầm non và học sinh vẫn học buổi chiều, nhà trường chủ động sắp xếp thời gian, thông báo phụ huynh đón con vào cuối buổi học chiều nay đảm bảo an toàn (dự kiến sau 15h00 sẽ ngớt mưa).

Đoạn đường trước Trường THCS Nguyễn Huệ ngập sâu. ảnh 1
Đoạn đường trước Trường THCS Nguyễn Huệ ngập sâu.

Ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho biết: "Với các trường tiểu học có tổ chức bán trú và trường mầm non, Phòng GD&ĐT hướng dẫn cho các trường liên hệ với phụ huynh để đón trẻ vào khoảng 15h. Những trường hợp phụ huynh không thể thu xếp công việc để đón con vào khung giờ này, nhà trường phải phân công giáo viên quản lý học sinh tại trường. Với những học sinh tự đi bộ về, nhà trường nhờ lực lượng dân phòng địa phương hỗ trợ qua những đoạn đường bị ngập".

Hiện các trường học ở địa bàn huyện Hòa Vang chưa có trường nào bị. Tuy nhiên, dự báo mưa lớn sẽ vẫn còn kéo dài nên dự kiến sẽ có nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ.

Bà Lê Thị Hoàng Chinh, Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Khê cho biết: "Vì văn bản thông báo học sinh khối chiều nghỉ học phát ra đầu giờ trưa nên nhiều học sinh đã đi học. Nhiều cha mẹ học sinh chưa đón con kịp thời. Phòng Giáo dục đã thông báo đến các hiệu trưởng nhắc nhở quản lý an toàn học sinh. Còn học sinh ở trường thì phải còn giáo viên quản lý các em".

Các trường THCS ở Thanh Khê thông qua kênh liên lạc của giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện, nhắn tin trực tiếp cho phụ huynh đón con em về và xác nhận lại với ban giám hiệu nhà trường học sinh đã về đến nhà an toàn chưa.

Nhiều phụ huynh Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) sợ xe ngập nước sẽ bị chết máy nên đành quay vào trường đợi mưa ngớt. (Clip phụ huynh cung cấp)

Trong Diễn đàn Học sinh Đà Nẵng, rất nhiều học sinh bình luận rằng các em đội mưa, lội nước đến trường để kịp giờ học buổi chiều, nhưng đến trường mới biết thông báo nghỉ học.

Trưa 13/10, nhiều phụ huynh Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đến đón con phải quay xe lại vào trường đợi vì đường ngập sâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học ở Đà Nẵng gấp gáp liên hệ với phụ huynh đến đón con vì mưa lớn