“Bạn không nên tái cấu trúc một công ty ngay trước khi gửi S-1 (thuật ngữ chỉ hồ sơ đăng ký bán cổ phiếu ra công chúng). Tăng trưởng doanh thu chậm lại mà chi phí thì không ngừng tăng. Đột nhiên tôi nhận ra: Làm thế nào mà tôi đưa công ty đến được vị trí này khi nó có vẻ không có gì khác biệt so với các công ty khác”, Brian nói.
Không phải Brian nghĩ Airbnb sẽ phá sản. Nhưng các bộ phận của doanh nghiệp này đã hoạt động một cách rời rạc, thiếu chiến lược. Thời điểm đó, anh muốn điều hành Airbnb một cách khác biệt. Ngay sau khi Brian nhận ra điều này, đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn cầu, buộc Airbnb phải chuyển hướng kinh doanh, thu hẹp cơ cấu tổ chức và cắt giảm nhân sự.
Airbnb bắt đầu cắt giảm một số bộ phận để tối ưu hoá cơ cấu tổ chức. Nó làm giảm đáng kể chi tiêu tiếp thị và tạo ra ít tác động. “Chúng tôi nhận ra rằng thương hiệu của mình mạnh hơn và khác biệt hơn và chúng tôi sẽ tập trung vào sự khác biệt hóa của mình,” Chesky nói.
Tháng 12/2020, Airbnb đã hoàn thành thương vụ IPO với mức giá chào bán 68 USD/cổ phiếu. Đây là vụ IPO lớn nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2020.