Nhóm 7 người ăn hết 300 con cua, 50 quả sầu riêng trong bữa buffet

09/05/2023, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Zhang (Trung Quốc), một trong 7 người cùng dùng buffet với nhau, nói sức tiêu thụ của cả đội đều khỏe. Sau khi nạp vào lượng thức ăn khổng lồ, có người vẫn thấy đói và đòi ăn thêm.

Nhóm thực khách Trung Quốc gây sốc trên mạng xã hội, sau khi vào nhà hàng buffet ở Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) và liên tục ăn uống ngấu nghiến, SCMP đưa tin.

Trong video ghi lại, nhóm khách gồm 6 người đàn ông và một phụ nữ, tất cả trong độ tuổi 20, ghé quán vào ngày 3/5, ăn uống từ lúc 17h đến khi nhà hàng đóng cửa vào lúc 21h30.

Theo đó, nhóm bạn này tiêu thụ hết tổng cộng 300 con cua, 80 cốc tráng miệng cao lương xoài, 50 quả sầu riêng và vô số các đĩa tôm, cá hồi. Trong clip, người xem chứng kiến cảnh nhóm khách ăn uống không ngừng nghỉ, bên cạnh là hàng trăm vỏ cua cùng những chiếc bát rỗng xếp cao chất đống.

Trả lời Bailu Video, một thành viên họ Zhang trong nhóm cho biết hải sản đang vào mùa đồ ngon, tươi, vậy nên cả nhóm quyết định kéo đến một nhà hàng theo phong cách tự chọn để thỏa mãn cơn thèm.

Mỗi người trong nhóm tốn 160 nhân dân tệ (23 USD) cho bữa ăn của mình. Zhang khẳng định họ không ăn quá mức và đều ngừng lại khi đã thấy no bụng. Người này cho biết mọi thành viên đều là người ăn khỏe, sức ăn cao hơn mức bình thường.

“Chúng tôi tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Đến nửa đêm hôm đó, một người bạn lại than phiền là thấy đói bụng. Anh ấy muốn ra ngoài ăn thêm một lần nữa, nhưng vì đã quá muộn, hàng quán đóng hết nên không đi nữa”, Zhang kể lại.

Một nhân viên của nhà hàng cho biết mỗi khách hàng chỉ có thể ăn tối đa 2 giờ tại địa điểm này. Tuy nhiên, vì tối hôm đó nhà hàng quá đông khách, phục vụ đã quên theo dõi, không yêu cầu nhóm bạn của Zhang rời đi sau khi hết khung giờ cho phép.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng, cộng đồng mạng có phản ứng chung là không tin được vào mức tiêu thụ "khổng lồ" cho một bữa ăn của nhóm.

an buffet thua mua anh 3
Đối với những người thích đồ ăn phong phú hoặc đang trong cảnh “thắt lưng buộc bụng”, những bữa ăn buffet có nhiều món lựa chọn hấp dẫn. Ảnh: Foreign Policy.

Trong khi nhiều người đặt câu hỏi việc "ăn thùng uống vại" trong một lúc liên tục như vậy liệu có gây đau bụng, hại dạ dày, những người khác lại bày tỏ sự cảm thông với đơn vị kinh doanh.

“Người chủ nhà hàng thật xui xẻo khi có những thực khách như này ghé qua. Họ ăn uống quá giờ quy định, sau đó còn khoe hàng tá vỏ cua và những thứ khác bỏ đi trên bàn ăn như chiến tích. Họ tự hào vì ăn buffet lãi, song những người khác chỉ thấy họ ứng xử thiếu văn hóa", trích một bình luận.

Năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã thông qua luật chống lãng phí thực phẩm để hạn chế tình trạng tiêu thụ đồ ăn quá mức. Lý do chính là nguồn cung cấp thực phẩm của nước này đang thiếu hụt, do các các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu cao của người dân.

Thông thường, khách hàng Trung Quốc đến dùng bữa ở các nhà hàng buffet thường cố gắng ăn nhiều nhất có thể, với hy vọng giá trị lượng đồ họ được ăn sẽ bằng hoặc cao hơn giá vé vào cửa.

Điều này dẫn đến việc nhiều người lấy thức ăn thừa mứa hơn mức họ có thể nạp vào bụng, sau đó vứt bỏ. Nhiều nhà hàng phải treo các tấm biển nhắc nhở người ăn chỉ lấy vừa đủ, hoặc phạt tiền khi khách để lãng phí quá nhiều đồ.

Tháng trước, hai phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang bị cảnh sát địa phương bắt giữ vì bí mật lấy về món ăn trị giá 400 nhân dân tệ từ một nhà hàng buffet, sau khi họ dùng bữa xong.

Năm 2019, Tiểu Nan (22 tuổi) bị các nhà hàng buffet ở Giang Tô đưa vào danh sách đen không phục vụ vì một mình cô ăn hết 5 kg thịt cừu trong 2 tiếng đồng hồ.

Vị trí của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới

Theo sách Bản đồ thế giới cà phê của James Hoffmann, sản lượng cà phê lớn ở Việt Nam từ thập niên 1990 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp cà phê toàn cầu. Sản lượng cà phê Việt Nam tăng gấp đôi trong giai đoạn 1996-2000, tác động lớn đến giá cà phê thế giới. Đến nay, Việt Nam vẫn là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Dù vậy, tác giả James Hoffmann cho rằng chất không đi với lượng ở thị trường tiềm năng này.

Bài liên quan
Ninh Bình: Thông báo khẩn tìm người có mặt tại Buffet hải sản Quang Dũng
Sáng 3/11, CDC Ninh Bình phát đi thông báo khẩn tìm người có mặt tại Buffet hải sản Quang Dũng, vì liên quan đến ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm 7 người ăn hết 300 con cua, 50 quả sầu riêng trong bữa buffet