"Vấn đề hôm trước là do ý thức của nhóm khách này. Chúng tôi đã nhắc việc đóng cửa, thanh toán sớm từ lúc đặt cũng như khi đến nhà hàng. Có lẽ, họ quá mải mê nói chuyện nên không chú ý tới thời gian", đại diện quán cho biết.
Theo anh Dũng, tối hôm xảy ra sự việc, quán chỉ nhận khoảng 30 khách. Lượng nhân viên của quán có giảm do đợt dịch. Tuy nhiên, quán chỉ có 2 loại buffet nên đồ gần như luôn đầy đủ, ít bị lên chậm.
Khi khách dùng bữa, khoảng 20h30, nhân viên đã bắt đầu đến từng bàn để nhắc thanh toán, dừng lên đồ và chuẩn bị đóng cửa. Về phần đoàn khách của Y.T., đại diện quán nói nhóm này chỉ xuống thanh toán khi lực lượng chức năng xuất hiện (khoảng 21h10) dù đã được nhắc trước đó.
"Thực sự, tôi cũng không muốn tranh cãi. Hôm xảy ra sự việc, phía nhà hàng vẫn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Tuy nhiên, chúng tôi phải thể hiện thái độ cứng rắn trên mạng xã hội. Bởi trong tương lai, nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng tôi mới chính là người phải chịu phạt", anh Dũng nói.
Mặt khác, phía nhà hàng khẳng định họ chưa từng bị nhắc nhở về vấn đề này kể từ khi quy định mới được ban hành. Vị trí quán cũng gần UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm). Ở khu vực này, từ khoảng 20h30, lực lượng chức năng đã đi nhắc nhở hàng quán đóng cửa.
Quản lý quán nói thêm: "Tôi không bao giờ dám vơ bèo gạt tép thêm 1, 2 nhóm khách để bị phạt như thế".