Nhóm học sinh Quảng Ninh giành huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế

Minh Cương | 06/11/2022, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với dự án “Chế tạo máy phát điện dựa trên hiệu ứng điện ma sát”, nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long đã giành huy chương vàng.

Cuộc thi Khoa học và sáng chế quốc tế (International Science and Invention Fair - ISIF 2022) được tổ chức trực tiếp từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2022 tại Bali, Indonesia.

Cuộc thi có 507 đề tài của khoảng 1.800 học sinh và giáo viên đến từ 32 quốc gia trên toàn thế giới tham gia.

Đoàn Việt Nam có 9 dự án tham gia cuộc thi. Trong đó, nhóm học sinh của Trường THPT Chuyên Hạ Long có 5 học sinh gồm: Nguyễn Bá, lớp 10 C1; Đỗ Thành Hưng, lớp 10 Anh; Trần Thanh Huyền, lớp 11 Anh; Nguyễn Phương Anh, lớp 11C2; Vũ Tuấn Anh Khoa, lớp 10 Tin là các thí sinh tham gia cuộc thi.

Các học sinh của Trường THPT Chuyên Hạ Long đã thể hiện phần thi xuất sắc và giành huy chương vàng với dự án “Chế tạo máy phát điện dựa trên hiệu ứng điện ma sát”. Ngoài ra, dự án của nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long còn được nhận giải đặc biệt của cuộc thi do Hiệp hội các nhà khoa học trẻ của Singapore trao tặng.

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, khoa học, là cơ hội để các em học sinh thể hiện được mình và có điều kiện trải nghiệm. Thông qua mỗi kỳ tham dự cuộc thi cũng là cơ hội để đổi mới cách dạy, cách học ở các nhà trường phổ thông, giúp các em phát huy được hết khả năng của mình trong các lĩnh vực học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm học sinh Quảng Ninh giành huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế