Bốn phương

Nhóm người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Hướng dẫn viên tiết lộ người mua “thuốc rắn”

18/07/2024 06:18

Hướng dẫn viên cho nhóm 6 nạn nhân tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan tiết lộ thông tin bất ngờ khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Hướng dẫn viên Phan Ngoc Vu tại đồn cảnh sát Thái Lan (ảnh: Khaosod)

Hướng dẫn viên Phan Ngoc Vu tại đồn cảnh sát Thái Lan (ảnh: Khaosod)

Khaosod (báo Thái Lan) hôm 17/7 đưa tin, tối cùng ngày, Đội cảnh sát điều tra Thủ đô Bangkok đã thẩm vấn ông Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, được cho là có liên quan đến vụ 6 người tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan (hôm 16/7).

Trong quá trình thẩm vấn, ban đầu, Phan Ngoc Vu nói rằng không biết nhóm du khách 6 người sang Thái Lan làm gì và cũng chưa bao giờ tiếp xúc với họ.

Sau đó, Vu thừa nhận có quen một người trong nhóm du khách là bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi (một trong 6 nạn nhân).

Từ ngày 3 đến ngày 5/7, bà Lan đã nhờ Vũ mua một loại thuốc có tên là “snake medicine” (thuốc rắn). Chưa rõ thuốc này có công dụng gì.

Vu kết nối bà Lan với một hướng dẫn viên du lịch khác có biệt danh “Tiger” (hổ) để mua “thuốc rắn” với giá 11.000 bath (khoảng 7,7 triệu đồng). Vu đưa bà Lan đi mua “thuốc” rồi quay về khách sạn.

Hiện cảnh sát đang xác định “thuốc rắn” là gì và trích xuất camera để truy tìm hướng dẫn viên “Tiger”.

Theo Khaosod, tại đồn cảnh sát, Vu khai thêm rằng, ngày 9/7, Vu từng giúp em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan đổi khoảng 70 triệu VNĐ lấy hơn 90.000 baht Thái.

Em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan là người thứ 7 đặt phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan nhưng bay về Việt Nam trước khi án mạng xảy ra.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 17/7, theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát Thái Lan cho rằng, bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi (một trong 6 nạn nhân) là người đã đầu độc chính mình và 5 người khác bằng chất độc xyanua.

Thiếu tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết, mâu thuẫn giữa nhóm người xuất phát từ một dự án xây dựng bệnh viện ở Nhật Bản.

Dự án thua lỗ 10 triệu baht (khoảng 278.000 USD) và bà Chong được cho là người nợ nhiều nhất.

Bài liên quan
Đến Sa Pa 'chữa lành', du khách khổ sở, phải bỏ xe xuống đi bộ
Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều trang mạng đăng tải hình ảnh dòng xe nối đuôi nhau tại Sa Pa (Lào Cai). Các tuyến phố ở khu vực trung tâm cho tới bản Cát Cát, Tả Van đều đông nghịt, xe di chuyển chậm, nhiều đoạn ùn ứ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Hướng dẫn viên tiết lộ người mua “thuốc rắn”