Nhộn nhịp phố ẩm thực mới ở Hà Nội

Thụy Trang | 24/12/2022, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phố ẩm thực, đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) chính thức đi vào hoạt động tối 23/12, thu hút nhiều người dân tham gia, trải nghiệm.

pho am thuc di bo anh 1
Khu phố đi bộ - ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã nằm trong khu vực có hồ Trúc Bạch, bao gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xã, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ, được đưa vào hoạt động theo đúng kế hoạch, trước khi bước sang năm mới 2023 và Tết Quý Mão. Phố đi bộ được kỳ vọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn Hà Nội.
pho am thuc di bo anh 2
Đông đảo người dân và du khách có mặt tại khu phố từ chiều tối để dự lễ khai trương, các hoạt động tham quan, chụp ảnh trong không khí nhộn nhịp.
pho am thuc di bo anh 3
Sau buổi khai mạc, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các đại biểu tham quan khu phố và trải nghiệm một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại đây.
pho am thuc di bo anh 4
Các tiết mục múa lân thu hút người dân và du khách. Trước đó, hơn 40 hộ dân trên tuyến đường ven hồ từ cầu Ngũ Xã 1 đến cầu Ngũ Xã 2 và từ cầu Ngũ Xã 1 đến phố Trấn Vũ với chiều dài hơn 300 m đã tự nguyện giải tỏa các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm đất đai, trả lại diện tích ngõ đi chung, góp phần tạo cảnh quan, không gian sạch đẹp cho khu phố đi bộ mới.
pho am thuc di bo anh 5
Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ được khai trương trong không khí năm mới sắp đến khiến người dân và du khách cảm thấy hân hoan.
pho am thuc di bo anh 6
Sống ở khu phố này hơn 5 năm, Mitch Brookman (ở giữa) đã được chứng kiến cả quá trình từ khi mới tu sửa đến ngày khai trương. “Tôi cảm thấy rất vui với không khí đông đúc, nhộn nhịp hôm nay. Và thật sự hào hứng hơn nữa khi khu phố này trở thành phố đi bộ với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai”, Brookman cho biết.
pho am thuc di bo anh 7
Thường xuyên đến đây để ăn uống vào cuối tuần, chị Mai Phương (quận Bắc Từ Liêm, thứ hai bên phải) cảm thấy phấn khởi khi khu phố chính thức được hoạt động và trở nên sầm uất. “Hy vọng phố đi bộ ngày càng phát triển, có những món ăn ngon để thu hút khách hàng", chị tâm sự.
pho am thuc di bo anh 8
Nhiều khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực tại khu phố vào ngày khai trương.
pho am thuc di bo anh 9
“Bình thường tôi hay ăn tại đây, nhưng hôm nay lại có một cảm giác rất khác. Không khí nhộn nhịp, đông đúc không chỉ khiến tôi cảm thấy hân hoan, mà cả người dân khu phố cũng phấn khởi”, ông Hồ Hiếu chia sẻ.
pho am thuc di bo anh 10
Được UBND quận cấp phép kinh doanh tại một gian hàng ở phố đi bộ ẩm thực trong 3 ngày, chị Cung Thị Thúy đã bày bán sản phẩm cốm gia truyền 3 đời. “Tôi thật sự rất vui khi hôm nay được bày bán và giao lưu ẩm thực cùng người dân và du khách nơi đây”, bà Thúy chia sẻ.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và vô cùng cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Bài liên quan
Hà Nội nhân rộng mô hình giáo dục STEM cấp tiểu học
Ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp phố ẩm thực mới ở Hà Nội