Những ‘bí mật’ độc đáo dành cho sinh viên trường ĐH Việt Đức

Anh Thư | 02/06/2023, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Việt Đức mang đến nhiều giá trị độc đáo cả về học thuật, môi trường học tập, cơ hội học bổng và nghề nghiệp cho các sinh viên của trường

Với vị thế là trường đại học công lập hợp tác quốc tế trực tiếp giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Đức, Trường ĐH Việt Đức (VGU) mang đến nhiều giá trị độc đáo cả về học thuật, môi trường học tập, cơ hội học bổng và nghề nghiệp cho các sinh viên của trường.

Với chỉ tiêu tuyển sinh mở rộng cho năm học 2023, cơ hội để tiếp cận những điểm cộng này cho hành trình tương lai càng trở nên gần hơn bao giờ hết.

viet-duc-1.jpg
Trường ĐH Việt Đức (VGU) mang đến nhiều giá trị độc đáo cả về học thuật, môi trường học tập,..

Ngôi trường của những công dân toàn cầu

Trường ĐH Việt Đức là trường công lập quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, được thành lập trong khuôn khổ dự án xây dựng một số Đại học xuất sắc của Chính phủ Việt Nam, dựa trên sự hợp tác giữa chính phủ 2 nước Việt – Đức với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, giúp sinh viên tiếp cận chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế như khi du học ngay tại Việt Nam.

VGU áp dụng mô hình và tiêu chuẩn chất lượng học thuật của các đại học nghiên cứu hàng đầu của CHLB Đức, các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và được các trường đại học đối tác cung cấp, được điều chỉnh một phần cho phù hợp với nhu cầu lao động tại Việt Nam và khu vực.

Được kiểm định bởi các cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục đại học của Châu Âu và quốc tế, giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là tiến sĩ trở lên đến từ Việt Nam và trực tiếp từ trường đối tác Đức.

Sinh viên trường được tiếp cận trực tiếp với cách dạy và học chuẩn châu Âu, từ hệ thống tài liệu đa dạng và miễn phí, cơ sở vật chất phòng thí nghiệm hàng đầu, cùng môi trường học tập đa văn hóa với sinh viên và giảng viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

viet-duc-2.jpg
Sinh viên Việt Nam học tập tại môi trường VGU có cơ hội rèn luyện, cọ sát thực tế với những bài giảng theo chương trình của Đức

Bệ phóng về học thuật và phát triển

VGU hướng tới trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu Đông Nam Á và là lựa chọn số một đối với sinh viên và học giả trong các lĩnh vực kỹ thuật thông minh, công nghệ thông tin, kinh doanh và kinh tế tại Việt Nam đến năm 2030.

Cùng hợp tác chặt chẽ với các đại học trên thế giới, VGU sẽ đóng góp cho sự tiến bộ của khoa học và công nghệ. Sinh viên tốt nghiệp của Trường có khả năng kết hợp kiến thức lý thuyết chuẩn xác với kỹ năng phản biện để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và sau cùng được trang bị tốt để đảm nhận vai trò lãnh đạo trong thế hệ tương lai của các nhà khoa học, kỹ sư và quản lý.  

Sinh viên Việt Nam học tập tại môi trường VGU có cơ hội rèn luyện, cọ sát thực tế với những bài giảng theo chương trình của Đức.

Khi theo học, ngoài ngôn ngữ đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, sinh viên còn được giảng dạy thêm tiếng Đức với mục tiêu làm đòn bẩy mở cánh cửa sang CHLB Đức học trao đổi trong 1-2 học kỳ ở một số chương trình đào tạo.

Đi cùng với cơ hội này là vô vàn những suất học bổng giá trị đến từ trường ĐH Việt Đức, trường đại học đối tác Đức, các tổ chức hữu nghị quốc tế và các doanh nghiệp.

viet-duc-3.jpg

Mở rộng cánh cửa về nghề nghiệp

Khảo sát gần đây của công ty tư vấn quốc tế Simon (Singapore) cho thấy lương của sinh viên/học viên tốt nghiệp Trường ĐH Việt Đức cao hơn mức trung bình từ 1,5 đến 2 lần so với sinh viên/học viên tốt nghiệp từ các đại học khác.

Theo số liệu thống kê của nhà trường, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học có việc làm hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn là 98%, trong đó 63% học cao học tại trường hoặc tại Đức, và một số nước khác trên thế giới, 12% vừa học cao học vừa đi làm, và 22% làm việc toàn thời gian. 94% học viên tốt nghiệp cao học đi làm hoặc học lên bậc cao hơn, làm nghiên cứu tiến sĩ ở nước ngoài (trong đó 84% làm việc và và 10% học tiến sĩ).

Điều này là kết quả của hàng loạt những lợi thế về bằng cấp, kỹ năng, ngôn ngữ và tác phong mà sinh viên trường đã tích lũy được trong thời gian học tập.

Nhiều đối tác doanh nghiệp của trường như Bosch, Siemens, Adidas, Intel, Framas,... đánh giá cao chất lượng đầu ra của sinh viên VGU và tiến hành nhiều hoạt động tuyển dụng để thu hút các bạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

viet-duc-4.jpg

Đặc biệt hơn, với vị thế là trường công lập hợp tác giữa hai chính phủ, sinh viên tại VGU được hưởng nhiều hỗ trợ đặc biệt từ cả hai phía. Học phí cho các chương trình đại học chỉ dao động từ 80 đến 85 triệu cho một năm học, trong đó bao gồm cả các khóa đào tạo tiếng Anh và tiếng Đức và kỹ năng mềm.

Cơ hội nhập học tại trường năm nay cũng rộng mở hơn với chỉ tiêu gần 800 sinh viên và nhiều phương thức xét tuyển đa dạng có thể tìm hiểu cụ thể hơn tại https://www.tuyensinh.vgu.edu.vn/

Bài liên quan
Điểm sàn xét tuyển vào Trường ĐH Việt Đức cao nhất 23 điểm
Chiều 29/7,  Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Việt Đức (VGU) thông báo mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào các chương trình đào tạo bậc đại học năm 2022 theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ‘bí mật’ độc đáo dành cho sinh viên trường ĐH Việt Đức